Thứ sáu 29/03/2024 03:50

Mẹ chồng "quốc dân" có màn chặt đẹp "kẻ thứ ba" chen chân vào gia đình con trai

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong tập mới nhất phim "Đừng làm mẹ cáu", mẹ chồng của Vy (NSƯT Nguyệt Hằng) đã có pha "chặt đẹp" Yến - "kẻ thứ ba" chen chân vào gia đình con trai, cũng là người yêu cũ của Khôi.
Mẹ chồng quốc dân trên màn ảnh có màn chặt đẹp "kẻ thứ ba" chen chân vào gia đình con trai
NSƯT Nguyệt Hằng đóng vai bà mẹ chồng "quốc dân" trong phim "Đừng làm mẹ cáu"

Ngoài cặp đôi chính Hạnh - Quân thì cặp đôi Vy - Khôi cũng nhận được nhiều sự chú ý của khán giả. Trong một lần vượt qua giới hạn với Khôi (Bình An), Vy (Quỳnh Lương) mang bầu. Dù không yêu nhau nhưng cặp đôi thỏa thuận sẽ cưới nhau để con có bố, có mẹ. 7 năm sống cùng Khôi, Vy đã dần nảy sinh tình cảm với anh. Tuy nhiên, Khôi không biết, còn qua lại với Yến - người yêu cũ mà anh từng yêu sâu sắc. Trước đây, Yến phũ phàng chia tay Khôi để lấy chồng giàu có. Khi cô ta ly hôn chồng thì muốn quay lại với Quân, Biết Quân và Vy chỉ sống với nhau theo thỏa thuận thì cô ta tìm cách để Khôi cho mình thành "chính thất". Tuy nhiên, khi biết con trai quay lại với người cũ, mẹ Khôi đã ra tay "chặt đẹp" kẻ thứ ba giúp con dâu khiến khán giả hả lòng, hả dạ.

Cụ thể, trong tập 17, khi biết con trai đang ở nhà Yến, còn con dâu đang có ý định ly hôn, bà Vân lo lắng và quyết định phải "ra tay" cho ả tiểu tam một trận.

“Cho tôi gặp con trai tôi, gọi thằng Khôi ra đây… Tôi không muốn bước vào chỗ không ra gì này”, đó là màn chào hỏi “có gang có thép”, bà Vân gõ cửa, yêu cầu “tiểu tam”.

Tiếp đến, khi Yến vào vai ngoan hiền sợ sệt gọi “Bác ơi”, mẹ Khôi “chặn” luôn: “Chưa đến lượt cô nói. Mà cô cũng không phải sợ đâu, việc thằng con trai tôi dan díu với cô trong khi nó có vợ con đàng hoàng tử tế ấy là lỗi ở nó nhưng tôi cũng phải tự trách mình vì đã không biết dạy dỗ con. Đường quang không đi, đâm đầu vào bụi rậm”.

Bà Vân còn không quên “quăng” cho ả tiểu tam những câu nói mang tính sát thương: “Con trai tôi ngu xuẩn, nó nhảy 2 lần xuống 1 vũng bùn nên giờ tôi phải đi tìm nước giếng về để rửa sạch cho nó tỉnh ngộ ra… Thật thà thì mất lòng, thật lòng thì mất hết mà người mất nết đừng mơ bước vào cửa nhà tôi”.

Nhiều khán giả cho rằng, với màn “đánh ghen” đẳng cấp thay con dâu, bà Vân đã “toàn thắng” trong 3 mục tiêu. Đó là: cảnh cáo con trai, làm tiểu tam phải xấu hổ và xoa dịu, tiếp thêm niềm tin cho con dâu. Đâu phải cứ “đánh ghen” bằng hành động bạo lực là hiệu quả.

Mẹ chồng quốc dân trên màn ảnh có màn chặt đẹp "kẻ thứ ba" chen chân vào gia đình con trai
Nghệ sĩ Nguyệt Hằng và Quỳnh Lương tại hậu trường phim

Thời điểm đầu phim, mẹ Khôi còn xét nét con dâu, thậm chí hoài nghi bé Voi không phải cháu nội mình vì bé không giống Khôi, hơn nữa, Khôi và Vy đến với nhau một cách chóng vánh.

Để giải tỏa nỗi lo, bà Vân đã đi xét nghiệm ADN và cực kỳ hạnh phúc khi biết Voi chính là cháu ruột mình. Kể từ đó, bà Vân toàn tâm toàn ý chăm sóc con cháu. Bà yêu thương, chiều chuộng, quan tâm Voi và còn muốn giao cho Vy công việc kinh doanh của gia đình. Bà nói với Vy những lời ấm áp như: "Mẹ chỉ có mình con là con dâu, có mình thằng Voi là cháu đích tôn",...

Biết rằng việc mình đi xét nghiệm ADN làm tổn thương Vy, bà Vân đã chủ động xin lỗi con dâu và cũng mong con hãy hiểu và thông cảm cho mẹ. Bà Vân giải thích với Vy mình đã già, lại hay suy nghĩ, không thể chịu đựng được việc sống trong thấp thỏm lo âu. Khi có kết quả xét nghiệm ADN, bà mới có thể ăn ngon ngủ yên. Hiểu tấm lòng của mẹ chồng, Vy ngày càng trân trọng tình cảm của bà hơn.

Biết gia đình Khôi - Vy có "vấn đề", 2 vợ chồng ngủ riêng thì bà Vân đã thực hiện “kế sách” khiến khán giả không khỏi thích thú. Bà kéo vali đến nhà con trai xin tá túc, nhằm buộc vợ chồng Khôi - Vy phải ngủ chung. Theo bà, việc này sẽ có tác động tích cực đến mối quan hệ của cặp vợ chồng bất đắc dĩ này.

Mẹ chồng quốc dân trên màn ảnh có màn chặt đẹp "kẻ thứ ba" chen chân vào gia đình con trai
Nghệ sĩ Nguyệt Hằng có vai diễn thành công trong "Đừng làm mẹ cáu"

Góp phần vào thành công cho vai diễn bà Vân chính là sự hóa thân tự nhiên, chân thật của NSƯT Nguyệt Hằng. Có thể thấy, thần thái, lời nói,...của nhân vật đã được Nguyệt Hằng thể hiện rất xuất sắc. Là nữ diễn viên tài năng trong cả phim ảnh và sân khấu nên dường như không có phân cảnh nào có thể làm khó chị. Dù đảm nhận vai phụ nhưng Nguyệt Hằng đã mang đến hình ảnh bà mẹ chồng "quốc dân" đầy ấn tượng.

Trên mạng xã hội, nhiều khán giả dành lời khen ngợi cho những màn ứng xử tinh tế của nhân vật bà Vân. Qua nhân vật này, khán giả cũng bớt đi những ấn tượng không tốt về bà mẹ chồng khó tính trên màn ảnh và cảm thấy xúc động trước bà mẹ chồng tâm lý, đáng yêu, sâu sắc như bà Vân. Khán giả cũng mong muốn, các nhà làm phim sẽ tiếp tục mang đến những bộ phim với hình ảnh bà bẹ chồng tốt bụng, tinh tế, để có những giây phút thoải mái, hào hứng khi xem phim.

Phim Phim "Đừng làm mẹ cáu" chưa hết, Quỳnh Lương đã đóng vai "ác nữ" đáng sợ nhất sự nghiệp
Phim Nhà bà Nữ và những câu thoại đắt giá Phim Nhà bà Nữ và những câu thoại đắt giá
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động