Thứ hai 06/05/2024 06:03

CA phường Mỹ Đình 2 "bỏ qua" vi phạm những xe đưa đón học sinh?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Những xe ô tô đưa đón học sinh một số trường học trên địa bàn phường Mỹ đình 2 ngang nhiên vi phạm trật tự đô thị và an toàn giao thông nhưng dường như hành vi này không được CA phường Mỹ Đình 2 "để mắt" tới.

Trong khoảng thời gian đầu giờ sáng và vào thời điểm tan học, các em nhỏ đủ mọi lứa tuổi, mọi cấp học từ mẫu giáo đến cấp ba đứng tụm năm, tụm ba chờ xe đưa đón đến trường. Hình ảnh này đã không còn xa lạ với mọi người ở không ít những cụm dân cư. Bởi khi cha mẹ không có điều kiện đưa đón con đi học thì đây là phương tiện giao thông rất hữu ích và tiện dụng.

ca phuong my dinh 2 bo qua vi pham nhung xe dua don hoc sinh
Nhiều xe 16 chỗ, thậm chí là 45 chỗ đỗ trước cổng trường Lomonoxop mặc dù đã có biển cấm

Tuy nhiên loại phương tiện giao thông này lại đang tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây TNGT nếu không được quản lý, giám sát chặt chẽ. Và đặc biệt ý thức chấp hành các quy định Luật Giao thông đường bộ của người điều khiển phương tiện chưa cao.

Đơn cử rõ ràng nhất là việc dừng đỗ xe ngay trước biển cấm đỗ xe, đón trả học sinh ở bất cứ đâu khiến tình hình giao thông tại khu vực trường tiểu học Đoàn Thị Điểm và trường Lomonoxop thuộc phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội thường xuyên rơi vào tình trạng hỗn loạn vào thời điểm học sinh tới lớp và tan học.

ca phuong my dinh 2 bo qua vi pham nhung xe dua don hoc sinh
Trên phố Trần Văn Cẩn, những chiếc xe ô tô đã đỗ chật kín gần hết mặt đường

Theo ghi nhận, xung quanh khu vực đường phố bao quanh 2 trường học trên đều đã được cắm biển báo giao thông thông báo khu vực cấm đỗ xe. Thế nhưng tại đây, hầu hết tài xế của những chiếc xe này dường như không mấy để ý tới những tấm biển đó.

ca phuong my dinh 2 bo qua vi pham nhung xe dua don hoc sinh
Trên phố Bùi Xuân Phái cũng có hàng loạt xe ô tô chờ đón học sinh lúc tan tầm

Phải chăng đây chính là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng tắc đường tại khu vực này, mỗi khi học sinh của 2 ngôi trường trên tan học. Nhiều người dân cảm thấy khó chịu khi phải tham gia giao thông trên đoạn đường này.

ca phuong my dinh 2 bo qua vi pham nhung xe dua don hoc sinh
Trên phố Hoài Thanh trước cổng trường Lomonoxop có đến 2 hàng xe ô tô chờ đón học sinh xếp thành hàng dài, chỉ dành lại một phần đường nhỏ cho các xe khác lưu thông

“Việc các lái xe dừng đỗ trái quy định của pháp luật để đưa đón học sinh tại đây thì đã quá rõ ràng. Thế nhưng lực lượng chức năng sở tại thì không mấy khi để ý tới điều đó”, chị H., một người dân sinh sống tại khu vực này cho biết.

ca phuong my dinh 2 bo qua vi pham nhung xe dua don hoc sinh
Việc đỗ xe tồn tại trong suốt một thời gian dài thế nhưng lực lượng chức năng địa phương dường như không có động thái gì

Theo ghi nhận của phóng viên, mỗi ngày có hàng chục lượt xe dừng đỗ trái phép tại đây. Liên quan tới vấn đề này chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với Công an phường Mỹ Đình 2 thế nhưng cho tới giờ vẫn chưa có bất kỳ thông tin phản hồi nào.

ca phuong my dinh 2 bo qua vi pham nhung xe dua don hoc sinh
Theo người dân địa phương việc di chuyển xung quanh khu vực trường Đoàn Thị Điểm và trường Lomonoxop luôn hết sức khó khăn mỗi khi vào khung giờ đưa đón học sinh.

Việc hàng chục chiếc xe ô tô dừng đỗ trái phép tại phố Trần Văn Cẩn, phố Bùi Xuân Phái, Hoài Thanh,… và khu vực xung quanh gây ách tắc giao thông vẫn chưa được xử lý dứt điểm, cùng với sự vào cuộc thiếu quyết liệt của Công an phường Mỹ Đình 2 khiến nhiều người đặt câu hỏi: Phải chăng Công an phường Mỹ Đình 2 đang bất lực trước thực tế này?

ca phuong my dinh 2 bo qua vi pham nhung xe dua don hoc sinh
Trên tuyến phố Lưu Hữu Phước không chỉ có hiện tượng ô tô đỗ kín một bên đường mà còn tình trạng hàng quán lấn chiếm vỉa hè khiến người đi bộ luôn gặp phải khó khăn khi tham gia giao thông, chưa kể tình trạng ùn tắc xảy ra thường xuyên vào giờ cao điểm.

Có thể nói vai trò của cơ quan chức năng trong việc tăng cường các biện pháp quản lý thì dịch vụ vận tải đưa đón học sinh là hết sức quan trọng, nếu quản lý một cách hiệu quả thì sẽ phục vụ tốt nhu cầu đi lại của học sinh và góp phần làm giảm thiểu nguy cơ TNGT. Còn ngược lại thì hậu quả sẽ rất khó lường.

Báo PL&XH sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc.

Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động