Thứ sáu 19/04/2024 14:47

Bức tranh đa sắc trong chương trình “Đón Tết cùng VTV 2023”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
“Đón Tết cùng VTV” trải qua năm thứ 10 vẫn tiếp tục ghi dấu ấn trong lòng khán giả truyền hình với những chủ đề mới mẻ, độc đáo.
Ca sĩ Tùng Dương trong chương trình
Ca sĩ Tùng Dương trong chương trình

Năm nay, sau khoảng thời gian trầm lắng kéo dài do dịch, Tết 2023 thực sự trở về với những giá trị truyền thống vốn có của ngày đầu xuân. Từ bối cảnh đó, Đón Tết cùng VTV 2023 lựa chọn “Họa sắc Việt” làm đường dẫn chủ đề để kể câu chuyện của một năm mới đầy khởi sắc

“Họa sắc Việt” là dự án của một nhóm bạn trẻ từ tình yêu với nghệ thuật truyền thống, với mong muốn phát triển tiềm năng ứng dụng của các chất liệu dân gian, cụ thể là tranh Hàng Trống. Dự án đưa màu sắc và họa tiết truyền thống lên thiết kế hiện đại, tạo ra những thiết kế mang đậm dấu ấn Việt.

Từ nguồn cảm hứng đó, “Đón Tết cùng VTV 2023” sẽ vẽ lên bức tranh Việt Nam qua những sự kiện, nhân vật, điểm đến văn hóa đặc biệt trong năm 2022 - 2023. Mỗi người, mỗi vùng miền, điểm đến có cách vẽ lên dấu ấn của mình theo những cách khác nhau, với những chất liệu và thái cực khác nhau trong bức tranh đa sắc: buồn-vui, bi quan-tích cực, cũ-mới, truyền thống-hiện đại…

Vẫn giữ tinh thần chủ đạo là một hành trình kết hợp sân khấu với phóng sự ngoại cảnh, chương trình đưa khán giả qua nhiều vùng miền của dải đất hình chữ S để trải nghiệm những sắc màu văn hóa đặc trưng, những câu chuyện truyền cảm hứng tích cực. Chúng ta có thể cùng nhau đi qua năm tháng và hướng tới tương lai nhưng không vì thế mà quên đi cội nguồn, bản sắc của mình. Một bức tranh Việt Nam đa sắc được phác họa từ chính những hành trình “ôn cố tri tân” như thế.

Không chỉ ghi điểm trong lòng khán giả bởi những chất liệu văn hóa đa dạng từ những phóng sự thực tế. “Đón Tết cùng VTV” còn được biết đến với “đặc sản” là những tiết mục biểu diễn giàu tính nghệ thuật. Đan xen giữa yếu tố thực tế và yếu tố nghệ thuật, chương trình sẽ lần lượt đưa khán giả đi qua các chương, tương ứng với những dải màu sắc khác nhau, lồng ghép trong đó là những chất liệu hội họa đa dạng.

Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi, được công chúng yêu mến như bộ 3 nghệ sĩ trẻ Nguyễn Thúy Hằng (LiL’kAnI) - Trần Ngọc Trung (FreshlyRC) - Trương Hoàng Long (GTM), Đức Phúc, O Sen Ngọc Mai, Tùng Dương, Uyên Linh, Quốc Thiên,…

Chương trình do đạo diễn Lê Mỹ Cường thực hiện, MC trường quay là Đức Bảo và Liêu Hà Trinh, MC trải nghiệm gồm Phí Linh, Khánh Vy, Sơn Lâm, Mạnh Khang cùng những người nước ngoài đa dạng theo các cụm trải nghiệm: Luân Vũ (người Mỹ gốc Bồ Đào Nha), Jongrak Choi (người Hàn), Will (người Pháp), AlushKa Linh (người Nam Phi, khách mời quen thuộc của “Đón Tết cùng “ hằng năm).

Chương trình do Ban sản xuất các chương trình giải trí, Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, dự kiến được phát sóng vào 20h tối mùng 1 Tết Quý Mão (22/1) trên kênh VTV3.

Sau thành công của “Đón Tết cùng VTV 2022 – Và hoa sẽ nở” lọt top 3 giải thưởng Ấn tượng VTV – VTV Awards 2022 hạng mục Chương trình của năm, “Đón Tết cùng VTV 2023 – Họa sắc Việt” hứa hẹn sẽ tiếp tục cống hiến cho khán giả không chỉ là một chương trình giải trí đặc sắc mà còn mang những giá trị nhân văn đầy tự hào.
Hà Nội tổ chức chương trình “Xuân quê hương 2023” trong 2 ngày
Chương trình “Xuân ấm” 2023: Tri ân những gia đình chính sách
Xúc động chuyến bay mơ ước, hành trình đoàn viên Tết 2023
Xuân Mai
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Dấu hiệu báo trước kết phim "Nữ hoàng nước mắt" sẽ không có hậu

Dấu hiệu báo trước kết phim "Nữ hoàng nước mắt" sẽ không có hậu

Khi “Nữ hoàng nước mắt” đang có những tình tiết xấu về bệnh tình của nữ chính Hae In thì Đài TvN lại dội ngay một gáo nước lạnh khi tuyên bố sẽ phát sóng thêm 2 tập đặc biệt, còn không quên nhấn mạnh mục đích là để "xoa dịu khán giả".
Toàn cảnh lùm xùm tin đồn Trương Ngọc Ánh chia tay tình trẻ vì "người thứ ba"

Toàn cảnh lùm xùm tin đồn Trương Ngọc Ánh chia tay tình trẻ vì "người thứ ba"

Sau một khoảng thời gian dài im lặng trước tin đồn chia tay tình trẻ - diễn viên Anh Dũng, Trương Ngọc Ánh đã lên tiếng phủ nhận thông tin Đào Lan Phương - con dâu tỷ phú Hoàng Kiều - là nguyên nhân khiến cô và bạn trai đổ vỡ.
“Song Lang” gặt hái hơn 50 giải thưởng sau 6 năm khởi chiếu

“Song Lang” gặt hái hơn 50 giải thưởng sau 6 năm khởi chiếu

Vượt qua 200 bộ phim được giới thiệu, “Song Lang” là phim Việt duy nhất đạt giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ nhất.
Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Trong vài năm trở lại đây, thị trường lao động được bổ sung thêm một lực lượng lao động trẻ được gọi bằng “biệt danh” là thế hệ gen Z. Những người gen Z có thừa năng lượng, thừa đam mê, thừa sự thông minh và cũng thừa luôn sự nổi loạn.
Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III - năm 2024, Ngày hội sách của ngành giáo dục Thủ đô luôn thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh các cấp trường tiểu học, trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn với đa dạng các hình thức thể hiện.
Hà Nội vào mùa thêu hoa, dệt lá

Hà Nội vào mùa thêu hoa, dệt lá

Tháng Tư là khoảnh khắc giao mùa tuyệt đẹp bởi những hàng cây đang độ thay lá khiến mọi con đường, góc phố đều trở nên lãng mạn khi Hà Nội đang vào mùa thay lá, dệt hoa. Điểm tô cho bức tranh thiên nhiên xinh đẹp ấy là những bó hoa loa kèn trắng nổi bật trên thảm lá vàng dọc hai bên vỉa hè phố phường Hà Nội.
NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm - Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang là một trong những nghệ sĩ vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật nước nhà trong suốt 36 năm qua.
Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện “Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai” là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba, chào mừng kỷ niệm 7 năm ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024).
Rực rỡ sắc màu tết Lào Bunpimay của du học sinh Lào tại Hà Nội

Rực rỡ sắc màu tết Lào Bunpimay của du học sinh Lào tại Hà Nội

Hàng trăm học sinh Lào theo học tại Trường Hữu nghị T78 cùng nhau chào đón Tết Bunpimay, hay còn gọi là Tết Hốt nậm (té nước).

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động