Thứ bảy 27/04/2024 14:48

BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 lý giải việc xóa bỏ danh hiệu Á hậu 2

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lần đầu tiên trong lịch sử 15 năm tổ chức, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 chỉ trao danh hiệu cho top 2 chung cuộc là Hoa hậu và một Á hậu chiến thắng trong cuộc thi.
BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 lý giải việc xóa bỏ danh hiệu Á hậu 2
Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022: Hoa hậu Ngọc Châu, Á hậu 1 Lê Thảo Nhi và Á hậu 2 Thủy Tiên. Ảnh BTC

Lý giải việc xóa bỏ danh hiệu Á hậu 2, ông Trần Việt Bảo Hoàng - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Đi ngược với xu hướng tạo ra quá nhiều danh hiệu, chúng tôi quyết định chỉ trao 2 danh hiệu. Điều này khiến cuộc thi trở nên cạnh tranh và khốc liệt hơn. Đồng thời, nâng cao chuyên môn và chất lượng người sở hữu danh hiệu”.

Trước sự bùng nổ của cuộc thi sắc đẹp như hiện nay, việc thay đổi tiêu chí tìm ra người chiến thắng sẽ giúp cuộc thi thăng hạng trên bản đồ nhan sắc Việt.

Theo đó, format cuộc thi năm nay đổi mới toàn diện. Từ chủ đề lựa chọn năm 2023 là “Made, not born - Tôi luyện nên tôi” với 6 từ khoá là “Nội lực; Nỗ lực; Tôi luyện; Hành động; Sức ảnh hưởng; Tiên phong” đến việc trao quyền lực dành riêng cho khán giả.

Khán giả sẽ đảm nhận vai trò là một thành viên ban giám khảo chính thức xuyên suốt cuộc thi, cùng bình chọn cho danh hiệu “Thí sinh được yêu thích nhất”, quyết định điểm số giành chiến thắng của thí sinh.

Cùng với chủ đề cuộc thi, hướng đến tìm kiếm người phụ nữ ưu tú, xuất sắc và có tự chủ.

Trong khuôn khổ cuộc thi diễn ra các phần thi phụ như: “Thiết kế linh vật hoàn vũ” và “Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc” (tên gọi mới là Dự án quảng bá văn hóa dân tộc) với chủ đề “Cảm hứng tương lai”

Kết thúc vòng thi sơ khảo, top 60 thí sinh sẽ tham gia ghi hình chương trình truyền hình thực tế “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” trong một tháng. Qua đó, tìm kiếm người đẹp đạt danh hiệu phụ gồm: Người đẹp Áo Dài, Người đẹp Biển, Người đẹp Bản lĩnh, Người đẹp Ảnh, Người đẹp Thể Thao, Người đẹp Tài Năng (thí sinh đăng ký), Người đẹp Thời trang.

Ngoài ra, tên gọi quốc tế và bộ nhận diện thương hiệu của cuộc thi cũng thay đổi. Từ tháng 2-2023, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam mất bản quyền nên không còn sử dụng tên tiếng Anh Miss Universe, chính thức đổi tên “Miss Cosmo Vietnam” (“Cosmo” theo lý giải của BTC là hệ vũ trụ, vũ trụ mở).

Điều thắc mắc với khán giả khi BTC cuộc thi “khua chiêng” về việc chỉ trao 2 danh hiệu cho top 2 chung cuộc là Hoa hậu và Á hậu nhưng trong khuôn khổ cuộc thi vẫn trao 7 danh hiệu phụ cho người đẹp.

Lý do chính đến từ việc đơn vị tổ chức mất bản quyền cử đại diện tham dự cuộc thi sắc đẹp quốc tế, đồng nghĩa với việc danh hiệu Hoa hậu, Á hậu sau đăng quang sẽ phải tự “bơi” trong hành trình “đem chuông đi đánh xứ người”.

Theo lịch trình, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 diễn ra từ ngày 7/8 đến 23/12. BTC chọn 60 thí sinh tham gia chương trình truyền hình thực tế, dự kiến phát sóng 10/2023.

Đại sứ và giám khảo chính cuộc thi năm nay là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Top 5 Miss Universe 2018 H'Hen Niê và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, Top 21 Miss Universe 2020 Nguyễn Trần Khánh Vân.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tổ chức lần đầu năm 2008, sau đó diễn ra các năm 2015, 2017, 2019 và 2022. Các danh hiệu Hoa hậu được trao lần lượt là: Hoa hậu Nguyễn Thùy Lâm; Hoa hậu Phạm Hương; Hoa hậu H’Hen Niê; Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân; Hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Châu.
Fan sắc đẹp tranh cãi về quy định chấp nhận phụ nữ đã kết hôn và có con dự thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 2023 Fan sắc đẹp tranh cãi về quy định chấp nhận phụ nữ đã kết hôn và có con dự thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 2023
Ngọc Châu trượt Top 16 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới Ngọc Châu trượt Top 16 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động