Thứ sáu 29/03/2024 02:24

Brazil thiết lập kỷ lục chưa từng có tại một kỳ World Cup

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ở trận đấu vòng 1/8 giữa Brazil và Hàn Quốc, không chỉ giành chiến thắng thuyết phục 4-1 trước đại diện châu Á, đội bóng xứ sở Samba còn thiết lập được thành tích chưa từng trong trong lịch sử World Cup.
Brazil thiết lập kỷ lục chưa từng có tại một kỳ World Cup
Thủ môn số 3 của Brazil là Weverton được "hít thở" bầu không khí World Cup 2022 trong trận đấu với Hàn Quốc.

Theo đó, ở trận đấu thuộc vòng 1/8 World Cup 2022, Brazil đã có một chiến thắng dễ dàng 4-1 trước Hàn Quốc với cả 4 bàn thắng được ghi trong hiệp thi đấu thứ nhất. Các cầu thủ ghi bàn cho Selecao là Vinícius Júnior, Neymar, Richarlison và Lucas Paqueta. Hàn Quốc có bàn thắng danh dự với cú sút xa siêu phẩm của Park Seung-Ho ở phút 76.

Đáng chú ý, trong ngày vượt qua Hàn Quốc để tiến vào vòng tứ kết, Brazil còn thiết lập dấu mốc chưa từng thấy trong lịch sử các kỳ World Cup.

Cụ thể, trận đấu này sau khi thế trận an bài, HLV Tite đã quyết định tung thủ môn thứ 3 của mình là Weverton vào thay Alisson ở phút 80. Với quyết định thay đổi người này, Brazil đã sử dụng tất cả 26 cầu thủ (tính cả 3 thủ môn) được triệu tập để tham dự giải đấu tại Qatar lần này.

Thống kê cho thấy, Brazil là đội bóng đầu tiên trong lịch sử sử dụng tất cả các cầu thủ ở 1 kỳ World Cup. Một thành tích mà chắc chắn rằng khó có đội bóng nào làm được tại một giải đấu cup nhất là giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh.

Ngoài cột mốc trên, Brazil còn tái lập thành tích ghi bàn đáng nhớ tại World Cup. Đó là lần thứ hai Selecao ghi 4 bàn trong 45 phút đầu ở 1 trận đấu tại giải đấu lớn nhất thế giới. Trước trận thắng Hàn Quốc, đội bóng xứ Samba lần đầu tiên làm được điều này vào năm 1954 ở trận thắng Mexico.

Bên cạnh đó, ngôi sao số 1 của Brazil tại giải đấu lần nay là Neymar cũng kịp trở lại ở vòng knock-out để san bằng thành tích khủng với “vua bóng đá” Pele và “người ngoài hành tinh” Ronaldo de Lima đó là ghi bàn ở 3 kỳ World Cup khác nhau. Trước đó, Neymar đã ghi bàn tại World Cup 2018 và 2014.

Với việc vượt qua Hàn Quốc ở vòng 1/8, Brazil tiến vào tứ kết để đối đầu với Croatia, đội vừa đánh bại Nhật Bản trên chấm 11m đầy kịch tính.

Xác định được 3 cặp đấu tại vòng tứ kết World Cup 2022 Xác định được 3 cặp đấu tại vòng tứ kết World Cup 2022
Olivier Giroud chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất ĐT Pháp Olivier Giroud chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất ĐT Pháp
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động