Thứ tư 24/04/2024 16:55

Olivier Giroud chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất ĐT Pháp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với việc ghi bàn trong chiến thắng 3-1 trước Ba Lan tại vòng 1/8, tiền đạo Olivier Giroud đã chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử của ĐT Pháp.
Olivier Giroud chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất ĐT Pháp
Olivier Giroud trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử ĐT Pháp.

Theo đó, tại vòng 1/8 World Cup 2022, Pháp đối đầu với Ba Lan, nhà đương kim vô địch đã có chiến thắng dễ dàng 3-1 qua đó chính thức ghi tên mình vào vòng tứ kết và tiến gần hơn tới hành trình bảo vệ ngôi vương của mình.

Đáng chú ý, Giroud đã lập kỷ lục mới trong ngày ghi bàn góp công vào chiến thắng của đội tuyển Pháp.

Cụ thẻ, sau khi bỏ lỡ thời cơ ngon ăn ở phút 29, tiền đạo của AC Milan đã tỏa sáng ở phút 44 để khai thông bế tắc cho ĐT Pháp. Từ đường chọc khe của Mbappe, Giroud phá bẫy việt vị thành công trước khi sút tung lưới Szczesny.

Với 52 bàn thắng, Giroud chính thức trở thành chân sút số 1 trong lịch sử ĐT Pháp tính đến thời điểm này, vượt qua kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Thierry Henry cho Les Bleus (51 bàn).

Giroud ra mắt Les Bleus từ năm 2011 và thi đấu tổng cộng 116 trận đấu đến nay. Anh đạt hiệu suất 0,448 bàn/1 trận, vượt qua cả chính Henry (0,414 bàn/1 trận) tại ĐT Pháp. Xếp sau Giroud và Henry về thành tích ghi bàn trong màu áo Les Bleus là Antoine Griezmann (42 bàn), Michel Platini (41 bàn), Karim Benzema (37 bàn), David Trezeguet (34 bàn) và Zinedine Zidane (41 bàn).

Tại World Cup 2022, Giroud cũng đã có được 3 bàn thắng khi trước đó tại trận đấu vòng bảng gặp Australia, dù bị dẫn trước nhưng nhờ dấu ấn đậm nét của ngôi sao đang thi đấu cho AC Milan, Pháp đã giành chiến thắng chung cuộc nhờ cú đúp của Giroud.

Hà Lan có cơ hội vô địch World Cup rất lớn Hà Lan có cơ hội vô địch World Cup rất lớn
Messi thiết lập cột mốc lịch sử trong sự nghiệp thi đấu Messi thiết lập cột mốc lịch sử trong sự nghiệp thi đấu
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động