Thứ hai 29/04/2024 11:30

Bích Phương - "chiến binh nghìn máu" không ngại đối đầu Sơn Tùng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sơn Tùng có thể coi là đối thủ nặng ký của bất kỳ nghệ sĩ nào trong làng nhạc Việt nếu như ra mắt sản phẩm cùng thời điểm với anh. Thế nhưng, Bích Phương vẫn quyết định "đối đầu" với nam đồng nghiệp nổi tiếng khi quyết định tung sản phẩm cùng ngày với Sơn Tùng - MTP (ngày 8/3).
Bích Phương - "chiến binh nghìn máu" không ngại đối đầu Sơn Tùng
Hình ảnh giới thiệu sản phẩm mới của Bích Phương và Sơn Tùng. Ảnh: Facebook nhân vật

Cuộc "đối đầu" trong quá khứ

Vào năm 2018, Bích Phương từng bị cho là liều lĩnh khi đối đầu với Sơn Tùng. Không chỉ ra mắt cùng thời điểm, màu sắc chủ đạo đỏ đen, sắc thái ma mị của “Chạy ngay đi” và “Bùa yêu” cũng có sự tương đồng.

Sơn Tùng gây sốt với “Chạy ngay đi”, tạo hàng loạt kỷ lục như: MV cán mốc 1 triệu lượt xem chỉ sau 18 phút ra mắt và gần 18 triệu lượt xem sau 1 ngày phát hành, trở thành MV có lượt xem khủng nhất sau một ngày của Vpop.

Bích Phương cũng tạo tiếng vang khi sản phẩm “Bùa yêu” thu hút số lượng lượt xem lớn nhất trong sự nghiệp. Sau một ngày ra mắt, MV Bùa Yêu đạt được gần 6 triệu lượt xem - một con số vô cùng ấn tượng đối với một nghệ sĩ Vpop.

Sau đó, Bích Phương nhanh chóng rút ngắn khoảng cách về lượt xem với sản phẩm của ca sĩ gốc Thái Bình, với lượt tăng view trung bình gấp 4 lần MV của Sơn Tùng M-TP. “Bùa yêu” sau đó còn mang về giải thưởng Cống hiến cho Bích Phương. Tính đến thời điểm hiện tại, “Chạy ngay đi” đạt hơn 150 triệu view, “Bùa yêu” đạt hơn 130 triệu view.

Tại thời điểm năm 2018, khi bị cho là cố tình tung sản phẩm cùng thời điểm với Sơn Tùng, Bích Phương cho biết: "Kế hoạch comeback đã định sẵn từ khi hoàn thành xong audio. Tôi nghĩ chắc là ý tưởng về thời điểm trùng nhau, vì các anh chị em nghệ sĩ có ai nói với nhau câu nào đâu mà tất cả cùng ra mắt sản phẩm vào tháng 5. Không phải né ai hay canh ai cả mà đến thời điểm đã định mình ra thôi. Tôi nghĩ không ai mất gì và sàn nhạc Vpop sẽ rất vui, rất nhộn nhịp.

Dĩ nhiên khi có thông tin những nghệ sĩ khác ra sản phẩm cùng thời điểm thì cả ê-kíp đã cùng ngồi lại nói chuyện. Nhưng mình đã làm 200% sức lực để ra sản phẩm tốt nhất rồi nên không có gì phải thiếu tự tin cả. Nếu cứ tránh người này thì lại tránh người nọ, tôi không muốn đình trệ thêm vì đã 9 tháng không ra mắt rồi. Tôi cũng tự tin về sản phẩm của mình".

Về việc MV “Bùa yêu” có hình ảnh ma mị, tương đồng MV “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng, Bích Phương lý giải: "Ca khúc "Bùa yêu" từ khi lên ý tưởng audio đã có ý tưởng cho MV. Với concept "Bùa yêu" tôi nghĩ không còn gì hợp hơn màu đen và đỏ, chứ không vì lý do gì hết".

Nước cờ khôn ngoan?

Mới đây, cả Sơn Tùng MTP và Bích Phương đều công bố trở lại với sản phẩm âm nhạc được ra mắt vào ngày 8/3. Sơn Tùng ra mắt MV "Chúng ta của tương lai", đóng cùng Hải Tú. Đây được coi là phần tiếp theo của MV "Chúng ta của hiện tại". Còn Bích Phương cũng tung hình ảnh giới thiệu MV cùng tuyên bố: "Bích Phương đã trở lại". Thời gian hai nghệ sĩ công bố sẽ ra mắt "đứa con tinh thần" mới nhất chỉ cách nhau 10 phút.

Mặc dù bị cho là có "gan hùm" mới ra mắt MV cùng ngôi sao hạng S của làng giải trí nhưng nhiều khán giả cho rằng nước cờ lần này của Bích Phương cũng khôn ngoan không kém 6 năm trước. Dư âm của cuộc đối đầu trong quá khứ sẽ giúp cả hai sản phẩm của Sơn Tùng và Bích Phương tạo được sự chú ý mạnh mẽ. Muốn biết sản phẩm nào chất lượng hơn, khán giả sẽ đổ xô xem cả hai để đưa ra nhận định. Và điều đó sẽ giúp lượt xem của 2 MV sẽ tăng nhanh.

Hơn nữa, đa phần sản phẩm của Sơn Tùng và Bích Phương đều là hit, được khán giả yêu thích, tạo nên thương hiệu cho cả hai nghệ sĩ. Lần trở lại này của Bích Phương còn đặc biệt hơn vì cô đã ở vị trí mới, không còn là ca sĩ độc quyền thuộc Công ty quản lý của Tiên Cookie nên càng khiến khán giả tò mò về sản phẩm mới.

Chưa biết "mèo nào cắn mỉu nào" nhưng có thể thấy rằng việc Sơn Tùng, Bích Phương tung sản phẩm trong một ngày sẽ khiến thị trường âm nhạc Việt sôi động hơn và khán giả cũng có cơ hội thưởng thức những sản phẩm chất lượng được tạo ra từ hai nghệ sĩ giỏi tạo hit của Vbiz.

Thực hư tin đồn Trấn Thành xích mích với em trai Sơn Tùng Thực hư tin đồn Trấn Thành xích mích với em trai Sơn Tùng
"Nàng thơ" của Sơn Tùng trở thành "tình địch" của Hồng Diễm
Sơn Tùng trở lại đường đua âm nhạc, MV mới là câu chuyện tương lai của Sơn Tùng và Hải Tú Sơn Tùng trở lại đường đua âm nhạc, MV mới là câu chuyện tương lai của Sơn Tùng và Hải Tú
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động