Thứ bảy 04/05/2024 19:17

MV "Nâng chén tiêu sầu" của Bích Phương bị chê nhưng lý do có phải bởi Tăng Duy Tân?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
0h ngày 8/3, nữ ca sĩ Bích Phương chính thức tung ra MV “Nâng chén tiêu sầu” sau gần 3 năm không ra sản phẩm âm nhạc. Tuy nhiên, sản phẩm lần này được xem là bước thụt lùi của Bích Phương trong nhiều năm gần đây.
MV "Nâng chén tiêu sầu" của Bích Phương bị chê nhưng lý do có phải Tăng Duy Tân?
Tạo hình của Bích Phương trong MV "Nâng chén tiêu sầu". Ảnh: NVCC

Trước khi chính thức ra mắt, MV “Nâng chén tiêu sầu” gây chú ý khi được ra mắt cùng giờ với MV “Chúng ta của tương lai” của Sơn Tùng - MTP. Hơn nữa, MV mới của Bích Phương còn đánh dấu chặng đường mới sau khi cô rời công ty của Tiên Cookie.

“Nâng chén tiêu sầu” do Tăng Duy Tân và Drum7 sáng tác, sản xuất âm nhạc ê-kíp DươngK. Ca khúc mang giai điệu bắt tai và tiết tấu đầy xu hướng. Tuy nhiên, sau khi xem xong, nhiều khán giả nhận xét MV này kém xa những MV Bích Phương từng hợp tác với Tiên Cookie.

MV của Bích Phương nhiều màu nhưng nhiều nhất là màu của Tăng Duy Tân. Cụ thể, gây ám ảnh nhất trong MV chính là đoạn drop "sầu sầu sầu sầu" đậm chất Tăng Duy Tân. Nhiều người cho rằng ca khúc mới của Bích Phương không khác gì “Cắt đôi nỗi sầu” của Tăng Duy Tân. Một số ý kiến quay ra chỉ trích ca nhạc sĩ làm nhạc một màu, không khác gì các phiên bản remix trên TikTok. Điều này khiến cho màu sắc âm nhạc của Bích Phương bị mất đi.

Tuy nhiên, thực tế, khán giả đang hiểu nhầm Tăng Duy Tân bởi người làm ra đoạn drop này chính là nhà sản xuất DuongK. Khi được phía Bích Phương gửi bản demo, DuongK đã nghĩ ngay bài này cần có một đoạn drop để tô đậm thêm thông điệp của bài cũng như tính cách Bích Phương. Thông điệp chính của bài được cắt gọt và lặp đi lặp lại bằng một chữ “sầu” gây ám ảnh.

Theo Bích Phương, MV “Nâng chén tiêu sầu” chứa đựng góc nhìn riêng của cô về sự nữ tính và nữ quyền. Trong quá trình thực hiện MV, nữ ca sĩ không tránh khỏi việc gặp những khó khăn.

"Ai cũng nghĩ tôi đã làm nghề 10 năm, không có gì quá mới với Bích Phương nữa. Nhưng khi tôi tự làm mọi thứ một mình, tôi vẫn thấy rất bỡ ngỡ và đôi lúc khó khăn. Tôi cảm thấy may mắn khi tìm được những cộng sự phù hợp. Trong dự án này, cái tôi muốn nói nhất không phải là sản phẩm, bởi vì bản thân sản phẩm đã chứa đựng tất cả những gì tôi muốn nói rồi. Tôi chỉ muốn cảm ơn mọi người rất nhiều, nếu không có mọi người bên cạnh, tôi sẽ không làm được gì cả. Tôi rất trân trọng điều này". Bích Phương bày tỏ.

MV "Nâng chén tiêu sầu" được thực hiện bởi đạo diễn Phương Vũ và ê-kíp ANTIANTIART. Trong MV, Bích Phương xuất hiện với phong cách chuẩn phụ nữ châu Á - nhẹ nhàng và thướt tha, nhưng hành động của nhân vật do cô đảm nhận diễn xuất lại hoàn toàn đối lập - nắm chặt cây kiếm như một chiến binh mạnh mẽ, dám thoát khỏi quá khứ để tiến về phía trước. Hành trình của nhân vật nữ chính trong MV gửi thông điệp ý nghĩa vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3: Mỗi người con gái nào dù mỏng manh, yếu đuối cũng đều ẩn chứa sức mạnh phi thường.
MV “Chúng ta của tương lai” cán đích 5 triệu lượt xem, Sơn Tùng vẫn bị “chê” MV “Chúng ta của tương lai” cán đích 5 triệu lượt xem, Sơn Tùng vẫn bị “chê”
Sơn Tùng trở lại đường đua âm nhạc, MV mới là câu chuyện tương lai của Sơn Tùng và Hải Tú Sơn Tùng trở lại đường đua âm nhạc, MV mới là câu chuyện tương lai của Sơn Tùng và Hải Tú
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động