Thứ hai 29/04/2024 12:24

Bị bắt vì cố tình chiếm giữ tiền của ngân hàng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 28/2, Công an quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Tâm Duy 41 tuổi, ngụ ở quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh để điều tra về tội chiếm giữ trái phép tài sản.
Nguyễn Tâm Duy tại cơ quan công an Ảnh: CA
Nguyễn Tâm Duy tại cơ quan điều tra (Ảnh: CA)

Theo thông tin ban đầu, Nguyễn Tâm Duy đến phòng giao dịch thuộc một ngân hàng trên đường Tây Thạnh, quận Tân Phú, nộp 1,5 triệu đồng vào tài khoản cá nhân của mình.

Tuy nhiên, nhân viên ngân hàng sơ suất chuyển nhầm thành 1,5 tỷ đồng vào tài khoản cá nhân của Duy.

Sau khi hoàn thành thủ tục giao dịch, Duy không biết số tiền đã bị chuyển nhầm từ 1,5 triệu thành 1,5 tỷ đồng nên về nhà.

Tuy nhiên, sau đó kiểm tra thì phát hiện trong tài khoản bỗng nhiên có 1,5 tỷ đồng do ngân hàng chuyển vào. Nổi lòng tham, Duy đã chuyển khoản cho bạn 50 triệu, nhờ rút tiền mặt đưa lại cho mình để tiêu sài cá nhân.

Sau khi bên ngân hàng phát hiện chuyển nhầm tiền nên đã làm các thủ tục hủy bỏ giao dịch, song chỉ thu hồi được 1 tỷ 450 triệu đồng. Đại diện bên ngân hàng đã mời Duy lên làm việc và giải thích việc nhầm lẫn và đề nghị trả lại 50 triệu nhưng Duy đã không đồng ý nên bỏ về.

Sau đó, ngân hàng đã liên hệ nhiều lần đòi lại số tiền 50 triệu không được nên đã tố cáo hành vi của Duy lên Công an quận Tân Phú.

Tiếp nhận tố cáo của phía ngân hàng, Công an quận Tân Phú đã vào cuộc điều tra. Qua đấu tranh Duy đã thừa nhận hành vi và cho biết do hoàn cảnh khó khăn nên đã nổi lòng tham và muốn chiếm đoạt số tiền trên không chịu trả lại.

Truy bắt kẻ nổ súng cướp ngân hàng ở Lâm Đồng Truy bắt kẻ nổ súng cướp ngân hàng ở Lâm Đồng
Đối tượng dùng súng cướp ngân hàng ở Lâm Đồng bị bắt như thế nào? Đối tượng dùng súng cướp ngân hàng ở Lâm Đồng bị bắt như thế nào?
Gã thanh niên cướp tiền của người phụ nữ rồi mang gửi... ngân hàng Gã thanh niên cướp tiền của người phụ nữ rồi mang gửi... ngân hàng
Văn Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động