Thứ năm 02/05/2024 09:18

Bỉ bắt đầu triển khai tiêm mũi thứ 4 vắc-xin ngừa Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm hỗ trợ cho những người bị suy giảm khả năng miễn dịch trước những diễn biến phức tạp của đại dịch, Bỉ bắt đầu triển khai tiêm mũi thứ 4 vắc-xin ngừa Covid-19 tại nước này.
Bỉ bắt đầu triển khai tiêm mũi thứ 4 vắc-xin ngừa Covid-19
Ảnh minh họa.

Theo đó, ngày 8-2 (giờ địa phương), Bộ Y tế vùng Flanders của Bỉ đã gửi lời mời tiêm liều thứ 4 vắc-xin ngừa Covid-19 cho những người bị suy giảm khả năng miễn dịch.

“Có khoảng 200.000 người ở vùng Flanders sẽ được mời tiêm liều thứ 4. Họ là những người có hệ miễn dịch yếu, đã hoàn thành mũi thứ 3 theo lịch tiêm chủng cơ bản và sẽ được tiêm liều thứ 4 làm mũi tăng cường”, Bộ trưởng Y tế vùng Flanders - Wouter Beke cho biết.

Bên cạnh đó, vùng thủ đô Brussels và Wallonia cũng bắt đầu gửi lời mời tiêm liều thứ 4 cho những đối tượng có hệ miễn dịch yếu và quá trình này được thực hiện đồng thời trên toàn lãnh thổ Bỉ.

Trước đó, quốc gia châu Âu này cũng đã đưa ra chủ trương tiêm liều thứ 4 cho nhóm người từ 12 tuổi trở lên và có hệ miễn dịch yếu bao gồm: những người bị rối loạn miễn dịch bẩm sinh, phải chạy thận định kỳ, bệnh nhân HIV, người bị ung thư máu hoặc các khối u ác tính khác, cũng như những bệnh nhân đã trải qua cấy ghép tế bào...

Trong thời gian tới, Bỉ cũng sẽ xem xét kế hoạch mở rộng tiêm liều tăng cường cho toàn dân vào tháng 9 tới tùy thuộc vào tình hình.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động