Thứ tư 17/04/2024 03:27

Bắt cóc “đối tác” và con để đòi tiền

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Do mâu thuẫn liên quan đến việc hùn vốn làm ăn nên Trần Đình Hoạt đã chỉ đạo các đối tượng bắt giữ chị D để ép nạn nhân liên hệ với người thân thu xếp trả nợ 1 tỷ đồng...

Ngày 14-1, Cơ quan CSĐT, CA quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng để điều tra về các hành vi “Giữ người trái pháp luật” và “Cướp tài sản”.

Danh tính các đối tượng gồm: Trần Đình Hoạt, SN 1966, trú tại phường Cốc Lếu, TP Lào Cai; Trần Minh Tiến (SN 1980); Trần Kim Chung (SN 1986); cả 2 trú tại xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội và Hoàng Xuân Quang, SN 1985, trú tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Bắt cóc vợ con “đối tác” để đòi tiền
Các đối tượng tại CQCA. Ảnh: L.A

Theo tài liệu điều tra, trước đó, CA phường Kim Giang, quận Thanh Xuân nhận được đơn trình báo của anh X.J.C (quốc tịch Trung Quốc, trú tại chung cư FiveStar Garden số 2 Kim Giang) về việc vợ là chị V.T.D (SN 1985) và con trai (5 tháng tuổi) bị một nhóm lạ mặt bắt giữ đưa đi khỏi nhà.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Ban Chỉ huy CA quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Đội CSHS phối hợp với CA phường Kim Giang khẩn trương tiến hành các biện pháp xác minh, truy tìm chị D và cháu bé.

Sau 2 ngày tích cực điều tra, đầu giờ chiều ngày 2-12, CA quận Thanh Xuân đã bắt giữ các đối tượng, giải cứu thành công chị D và cháu bé.

Tại CQCA, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội. Theo đó, do mâu thuẫn liên quan đến việc hùn vốn làm ăn nên Trần Đình Hoạt đã chỉ đạo các đối tượng bắt giữ chị D để ép nạn nhân liên hệ với người thân thu xếp trả nợ 1 tỷ đồng.

Trong quá trình bắt chị D, các đối tượng đưa chị D và con trai chị đến nhiều địa điểm và hành hung nạn nhân.

Vụ án đang tích cực được điều tra, làm rõ.

Nam Du
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động