Thứ bảy 20/04/2024 12:41
Chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng" năm 2023 tại Hà Nội

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho hay, tiếp nối sự thành công của các năm qua, Chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng" năm 2023 trên địa bàn TP Hà Nội có thông điệp "Thông tin minh bạch-Tiêu dùng an toàn" cùng nhiều điểm mới nhằm tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật đến người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để tăng tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển.
Với thông điệp “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” cùng nhiều điểm mới nhằm tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật đến người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam” năm 2023 của TP Hà Nội có nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn.
Với thông điệp “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” cùng nhiều điểm mới nhằm tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật đến người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam” năm 2023 của TP Hà Nội có nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn.

Theo số liệu của Sở Công thương Hà Nội, năm 2022, Sở Công thương đã tham mưu UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 251/KH-UBND triển khai Chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng", với chủ đề "Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới". Theo đó, việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật và văn bản liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi tiêu dùng đã được tuyên truyền kịp thời, thường xuyên đến với mọi đối tượng với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Cùng với đó, để tăng cường hiệu quả công tác thực thi pháp luật trên địa bàn TP, Sở Công thương Hà Nội đã chủ trì cùng các cơ quan, đơn vị thực hiện thanh kiểm tra 409 cuộc nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của người tiêu dùng.

Đồng thời, định hướng, xác định trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung ứng của mình theo quy định của pháp luật; xác định bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng là bảo vệ người sản xuất, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng khi tham gia các giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ; vận động các doanh nghiệp đưa ra nhiều chương trình khuyến mại để tri ân người tiêu dùng, năm 2022, các doanh nghiệp đã thực hiện 50.000 chương trình với giá trị khuyến mại trên 25.000 tỷ đồng.

Tổ chức Hội chợ " Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng" với quy mô 120 gian hàng đã thu hút 95 doanh nghiệp tham gia, 35.000 lượt người tiêu dùng tới tham quan, mua sắm; tổ chức 45 sự kiện kích cầu, khuyến mại (mức cao nhất lên tới 100%) để tri ân người tiêu dùng.

Đường dây nóng của TP, của Sở Công thương Hà Nội và Cục Quản lý thị trường luôn là địa chỉ tin cây để người tiêu dùng gửi gắm niềm tin, năm 2022, giải quyết kịp thời, thỏa đáng 42 đơn khiếu nại của người tiêu dùng, kiểm tra xử lý 1.530 vụ; tiếp nhận và giải đáp 14.192 cuộc qua tổng đài 024.1081 về Luật Bảo vệ người tiêu dùng và các quyền lợi của người tiêu dùng, nghĩa vụ của doanh nghiệp…

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, tiếp nối sự thành công của các năm qua, Chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng" năm 2023 trên địa bàn TP có thông điệp "Thông tin minh bạch-Tiêu dùng an toàn" cùng nhiều điểm mới nhằm tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật đến người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để tăng tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam" năm 2023 của TP Hà Nội sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn gồm: Tổ chức Lễ mít tinh phát động hưởng ứng "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2023 vào ngày 09/3/2023 tại Công viên Thống Nhất; tổ chức Giải chạy "Vì người tiêu dùng" vào sáng ngày 11/3/2023 tại Công viên Thống Nhất; Hội chợ "Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng" từ ngày 09-13/3/2023 tại Công viên Thống Nhất với quy mô khoảng 140-150 gian hàng của doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh.

Tại chương trình, các đơn vị tham gia sẽ thực hiện hoạt động tri ân vì người tiêu dùng như miễn phí dùng thử sản phẩm, miễn phí tư vấn nhận diện sản phẩm chính hãng, tổ chức các hoạt động giao lưu kết nối với người tiêu dùng; đồng thời, triển khai các hoạt động quảng bá, khuyến mại, tư vấn mua, sử dụng hàng hóa dịch vụ cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, nằm trong chuỗi Chương trình sẽ có sự kiện "Tuần lễ tri ân người tiêu dùng" tại một số trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn TP Hà Nội, với quy mô khoảng 70 gian hàng/điểm của các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, phân phối các sản phẩm, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ.

“Bên cạnh đó, sẽ tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên các phương tiện truyền thông, các lớp tập huấn, hội thảo trong cả năm 2023 với nhiều hình thức khác nhau; tổ chức tư vấn, giải đáp hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên Tổng đài tư vấn giải đáp các thông tin về Chương trình "Hành động vì quyền người tiêu dùng" năm 2023 và Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…”, bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp trước nạn hàng giả, hàng nhái Bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp trước nạn hàng giả, hàng nhái
Hà Nội: Phát triển thị trường lao động đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp Hà Nội: Phát triển thị trường lao động đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp
Truy xuất nguồn gốc nông, lâm, thủy sản tại Hà Nội: Tạo dựng niềm tin với người tiêu dùng Truy xuất nguồn gốc nông, lâm, thủy sản tại Hà Nội: Tạo dựng niềm tin với người tiêu dùng
“Doanh nghiệp sản xuất phải đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá sản phẩm” “Doanh nghiệp sản xuất phải đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá sản phẩm”
Minh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động