Thứ bảy 11/05/2024 21:19

Báo Kinh tế & Đô thị tưởng niệm, chia sẻ với các nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 18/9, tập thể Báo Kinh tế & Đô thị đã thành tâm dành một phút tưởng niệm các nạn nhân bị tử vong và ủng hộ, chia sẻ khó khăn cùng các gia đình gặp nạn trong vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân).
Báo Kinh tế & Đô thị tưởng niệm, ủng hộ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini
Ban Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị cùng toàn thể cán bộ, phóng viên, người lao của Báo đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân đã mất do vụ cháy chung cư mini.

Trước đó, đêm 12/9, rạng sáng 13/9 đã xảy ra vụ cháy tại số nhà 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân) gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

TP Hà Nội đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc tập trung cứu chữa nạn nhân và hỗ trợ các gia đình; dành chính sách ưu tiên quan tâm chăm lo cả về vật chất và tinh thần để các gia đình sớm ổn định cuộc sống.

Từ 7h30 đến 8h sáng 18/9, các cơ quan trên toàn TP Hà Nội đồng loạt tổ chức tưởng niệm các nạn nhân bị tử vong trong vụ cháy xảy ra tại nhà ở nhiều căn hộ, tại địa chỉ số 37, ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Để bày tỏ sự tiếc thương và chia sẻ với những mất mát, đau thương của các gia đình và nạn nhân của vụ cháy tại quận Thanh Xuân, tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động Báo Kinh tế & Đô thị đã thành tâm dành một phút tưởng niệm các nạn nhân bị tử vong và phát động ủng hộ, chia sẻ khó khăn cùng các gia đình gặp nạn.

Báo Kinh tế & Đô thị tưởng niệm, chia sẻ với các nạn nhân vụ cháy chung cư mini
Báo Kinh tế & Đô thị tưởng niệm, chia sẻ với các nạn nhân vụ cháy chung cư mini
Báo Kinh tế & Đô thị quyên góp, ủng hộ các gia đình và nạn nhân vụ cháy chung cư mini.

Tại buổi ủng hộ, chia sẻ khó khăn cùng các gia đình gặp nạn sáng nay, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động báo Kinh tế & Đô thị đã quyên góp ủng hộ được hơn 27 triệu đồng.

Báo Kinh tế & Đô thị hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Chiều cùng ngày, Ban Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị đã đến thăm hỏi, động viên và gửi quà hỗ trợ của tập thể cán bộ, người lao động trong cơ quan Báo tới các nạn nhân vụ hỏa hoạn chung cư mini ở phố Khương Hạ.

Theo đó, tập thể Báo Kinh tế & Đô thị đã gửi hỗ trợ thông qua Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân cho các gia đình trong vụ hoả hoạn tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân với số tiền hơn 27 triệu đồng.

Báo Kinh tế & Đô thị tưởng niệm, chia sẻ với các nạn nhân vụ cháy chung cư mini
Với tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ khó khăn, Báo Kinh tế & Đô thị trao số tiền hơn 27 triệu đồng hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy, thông qua MTTQ quận Thanh Xuân

Thay mặt đoàn, Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Thành Lợi chia sẻ, vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình là một sự việc rất đau lòng.

Đánh giá cao nỗ lực của chính quyền địa phương trong công tác khắc phục sự cố, hỗ trợ người dân, Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Thành Lợi cho hay, ngay khi sự việc xảy ra, Báo Kinh tế & Đô thị đã triển khai nhiều tin, bài phản ánh vụ việc, đề cao tính nhân văn, chuẩn mực.

Ngoài ra, với tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ khó khăn, dựa trên sự đóng góp của các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động, Báo Kinh tế & Đô thị đã trao số tiền hơn 27 triệu đồng hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy, thông qua MTTQ quận Thanh Xuân. Đây là việc làm nghĩa tình, thể hiện tình cảm của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động Báo Kinh tế & Đô thị với các gia đình người gặp nạn, với mong muốn chung tay xoa dịu phần nào nỗi đau của các gia đình, động viên các gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Đón nhận hỗ trợ của tập thể Báo Kinh tế & Đô thị, Bí thư Quận uỷ Thanh Xuân Bùi Huyền Mai cho biết, trong thời gian qua, MTTQ quận Thanh Xuân đã nhận được nhiều sự chia sẻ, động viên về tinh thần và vật chất của các tập thể, cá nhân nhằm chia sẻ, khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn. Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo TP Hà Nội, quận Thanh Xuân đã chỉ đạo khẩn trương hỗ trợ việc hậu sự cho người tử nạn, tạo điều kiện chữa trị cho người bị thương, ổn định tâm lý và lo nơi ăn chốn ở cho bà con sau vụ hỏa hoạn.

“Quận sẽ sát sao với các nhiệm vụ tại cơ sở và tiếp tục đồng hành với gia đình người bị nạn không chỉ trong thời gian này mà còn cả lâu dài để người dân ổn định tâm lý, cuộc sống” - Bí thư Quận uỷ Thanh Xuân nhấn mạnh.

Cơ quan Thành ủy Hà Nội ủng hộ các nạn nhân vụ cháy quận Thanh Xuân Cơ quan Thành ủy Hà Nội ủng hộ các nạn nhân vụ cháy quận Thanh Xuân
Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân TP  Hà Nội tưởng niệm, quyên góp ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân TP Hà Nội tưởng niệm, quyên góp ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư
Đông đảo người dân làm lễ cầu siêu cho 56 nạn nhân vụ cháy chung cư Đông đảo người dân làm lễ cầu siêu cho 56 nạn nhân vụ cháy chung cư
Hồng Thái - Ảnh: Phạm Hùng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động