Chủ nhật 28/04/2024 07:54

Ngành giáo dục thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mi ni ở Thanh Xuân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Để tưởng nhớ các nạn nhân trong đám cháy chung cư mi ni tại Khương Hạ, Thanh Xuân, ngành giáo dục Hà Nội đã phát động ủng hộ các nạn nhân, cùng các nhà trường trực tiếp đến thăm hỏi, động viên gia đình và các nạn nhân vụ cháy.
Ngành giáo dục thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mi ni ở Thanh Xuân
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cùng đại diện ngành giáo dục thăm hỏi cô giáo đang điều trị tại bệnh viện Xanh Pôn. Nguồn ảnh: N.D

Vụ cháy chung cư mini ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội có nhiều nạn nhân là học sinh, sinh viên, giáo viên. Theo số liệu thống kê, đến thời điểm hiện tại có 2 giáo viên và 29 học sinh các trường mầm non, phổ thông tại Hà Nội bị ảnh hưởng bởi vụ cháy. Trong đó có 13 học sinh không qua khỏi.

Để tưởng nhớ các nạn nhân trong đám cháy chung cư mi ni tại Khương Hạ, Thanh Xuân, ngành giáo dục Hà Nội đã phát động ủng hộ các nạn nhân. Số tiền thu được tại lễ phát động là gần 180 triệu đồng. Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội cùng các nhà trường đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên gia đình và các nạn nhân vụ cháy. Việc phát động ủng hộ kịp thời thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của toàn ngành Giáo dục Thủ đô với sự mất mát của các gia đình trong vụ cháy.

Thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn, đại diện đại diện Bộ GD&ĐT cũng đã tới thăm hỏi, động viên học sinh, sinh viên, giáo viên gặp nạn trong vụ cháy chung cư mini xảy ra tại quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Trước đó, ngày 13/9, Bộ GD&ĐT gửi Công văn số 4951/BGDĐT-GDCTHSSV đến Sở GD&ĐT Hà Nội; các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm trên địa bàn TP Hà Nội về việc rà soát, nắm bắt thông tin về vụ cháy chung cư mini trên địa bàn TP Hà Nội và thực hiện các giải pháp phòng cháy, chữa cháy trong học sinh sinh viên.

Bộ GD&ĐT đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội; các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm đóng trên địa bàn TP Hà Nội tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan công an, bệnh viện, các cơ tổ chức có liên quan rà soát, kiểm tra, nắm bắt đầy đủ thông tin về tình hình học sinh, sinh viên liên quan đến vụ cháy.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động