Thứ hai 29/04/2024 22:05

Bắc Từ Liêm: Một cô giáo có triệu chứng sốt, ho sau khi đi hội thảo ở Ý

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin trên được ông Trần Thế Cương, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, cho biết tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội chiều 4-3.

Theo Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, vừa qua trên địa bàn quận ghi nhận trường hợp một giáo viên 39 tuổi đi hội thảo theo đoàn của Bộ GD-ĐT ở Ý về thì có triệu chứng sốt, ho, tức ngực. Giáo viên này đã được đưa vào BV Đống Đa thực hiện cách ly, theo dõi.

Nữ giáo viên này đi đoàn cùng 30 người đều là giáo viên đến Ý từ ngày 22-2 đến ngày 26-2. Ngày 2-3 có triệu chứng sốt; được đưa vào bệnh viện ngày 4-3. Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm kiến nghị UBND TP trao đổi với Bộ GD-ĐT và nơi công tác của cô giáo xem thành phần đi cùng 30 người này gồm những ai để cách ly, đề phòng.

Theo ông Trần Thế Cương, tình huống của giáo viên trên có nhiều nguy cơ nên quận thực hiện cách ly giống như trường hợp ca bệnh; kết quả xét nghiệm hiện đang chờ kết quả từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đề nghị, trường hợp cô giáo này theo nguyên lý cách ly đủ 14 ngày. Quận nên xem những người tiếp xúc gần, xung quanh, hàng xóm nên theo dõi sức khỏe để đến cơ sở y tế khi có dấu hiệu.

bac tu liem mot co giao co trieu chung sot ho sau khi di hoi thao o y
Nữ giáo viên này đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Đống Đa (ảnh T.A)

“Đề nghị Sở Y tế có văn bản gửi Bộ GD-ĐT cung cấp thông tin những trường hợp đi cùng cô giáo để các địa phương nắm được thông tin, nếu xảy ra dịch thì vô cùng phức tạp”, Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý nói.

Trước đó, ngày 29-2 trên địa bàn quận cũng xảy ra ca tử vong của một thanh niên ở Hải Dương, thuê nhà ở phố Phạm Tuấn Tài, có tiếp xúc với người Hàn Quốc. Thanh niên này đã tử vong với dấu hiệu giống như bệnh Covid-19. Ngay lập tức, quận đã thực hiện biện pháp cách ly, khử khuẩn như với tình huống có ca bệnh. Rất may kết quả xét nghiệm của nam thanh niên âm tính với Covid-19.

Theo Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý, quận Bắc Từ Liêm xử lý tình huống tốt thanh niên tử vong như với trường hợp có ca bệnh, đây cũng là dịp để tập dượt.

Với phản ứng nhanh nhạy này của Ban chỉ đạo phòng dịch Bắc Từ Liêm, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đề nghị thành phố khen thưởng cá nhân ở Bác Từ Liêm khi xử lý ca tử vong dù đây mới là nghi ngờ nhiễm. Đồng thời, với trường hợp cô giáo này, quận cũng đã có xử lý kịp thời, cách ly kịp thời, đáng hoan nghênh.

Giám đốc Sở Y tế yêu cầu quận tiếp tục giám sát học sinh, sinh viên , những người đi nước ngoài về để thực hiện cách ly cho tốt. Đề nghị các cơ quan trung ương cũng phải phối hợp kiểm soát tốt những người đi nước ngoài.

T. An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động