Thứ năm 08/08/2024 02:15

Bác bỏ tin đồn xuất hiện ca nhiễm biến chủng Omicron ở Cần Thơ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 3-1, Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, tại địa phương không hề có bất cứ ca nhiễm biến chủng Omicron nào như tin đồn xuất hiện trong những ngày qua.
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân TP Cần Thơ.
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân TP Cần Thơ.

Trước đó, tại TP Cần Thơ đã rộ lên thông tin về việc có 1 gia đình 3 người đi máy bay từ nước ngoài về địa phương này, trong đó có 1 người dương tính với Covid-19 biến thể mới Omicron. Thông tin trên khiến dư luận tại địa phương xôn xao.

Đại diện Sở Y tế TP Cần Thơ khẳng định, thông tin trên chỉ là tin đồn thất thiệt. Theo đó, vào 14 ngày trước, có 1 chuyến bay từ Đài Loan về Việt Nam, trong đó có những hành khách ở Cần Thơ đi cùng với một số người ở TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng (những người này sau đó, được xác định nhiễm biến thể Omicron).

Tuy nhiên, sau khi được lấy mẫu xét nghiệm phân lập, những hành khách ở Cần Thơ được xác định không hề có ca nhiễm nào liên quan đến biến thể Omicron.

Tính đến ngày 31-12-2021, TP Cần Thơ đã ghi nhận hơn 50.000 ca nhiễm COVID-19, trong đó đã điều trị khỏi cho 41.943 người. Tỉ lệ trẻ 12-17 tuổi và người trên 18 tuổi trên địa bàn TP đã tiêm đủ liều vaccine đạt lần lượt là 85,9% và 95,41%.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động