Thứ hai 29/04/2024 05:31

Xin đi nhờ xe rồi cướp tài sản

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 28/2, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang đã tạm giữ hình sự đối với Phạm Thế Quang (SN 2002, trú ấp Đông Thạnh, xã Thạnh Đông B, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) về hành vi cướp tài sản.
Xin đi nhờ xe rồi cướp tài sản
Đối tượng Quang tại cơ quan công an. (Ảnh Công an cung cấp)

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19 giờ ngày 26/2, Quang đi bộ trên đường (khu vực cầu Đất Thánh, thị trấn Tân Hiệp) thì gặp em Đ.T.K (SN 2007) trên đường chạy xe máy đi học về nhà nên Quang kêu lại xin đi nhờ một đoạn thì K đồng ý.

Biết “con mồi” đã sập bẫy nên khi lên xe ngồi phía sau đi được một lúc thì Quang giả vờ hỏi mượn điện thoại để gọi cho người quen nhưng K không cho mượn. Đợi K điều khiển xe đến đoạn đường vắng, lúc này Quang hiện nguyên hình thành kẻ cướp rồi lấy dao ra khống chế buộc K đưa chiếc điện thoại iPhone 13 và mật khẩu, nếu không thì “giết chết”.

Để giữ an toàn tính mạng, K đành nghe theo và đưa điện thoại cho Quang. Sau khi cướp được tài sản, Quang buộc K chạy xe máy chở y đi bán điện thoại. Khi đến một tiệm điện thoại ở huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ, lợi dụng Quang bước xuống vào trong thì K điều khiển xe bỏ chạy.

Về phần Quang, vì không bán được điện thoại do chủ tiệm không mua, nên y đành đi bộ trở về một tiệm điện thoại ở địa bàn huyện Tân Hiệp bán được số tiền 6 triệu đồng rồi mua ma túy sử dụng và tiêu xài cá nhân.

Sau khi nhận được tin báo của bị hại, xác định đây là vụ án cướp tài sản với thủ đoạn đối tượng gây ra hết sức manh động, gây hoang mang dư luận, nếu không truy bắt được đối tượng thì rất có thể còn nhiều nạn nhân khác tiếp theo.

Từ đó, thượng tá Nguyễn Văn Đủ - Trưởng Công an huyện Tân Hiệp, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra, đã trực tiếp chỉ đạo lực lượng Đội Cảnh sát hình sự phối hợp chặt chẽ với các Đội nghiệp vụ và Công an các xã, thị trấn với quyết tâm truy bắt nóng đối tượng về quy án.

Qua đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau nhiều giờ điều tra truy xét, chân dung tên cướp dần bị lộ diện.

Đến 14 giờ ngày 27/2, lực lượng Công an huyện Tân Hiệp đã bắt giữ Quang khi đối tượng này đang tìm đường lẫn trốn. Khám xét nơi ở của đối tượng tại một căn phòng của một nhà nghỉ trên địa bàn, Công an đã thu giữ con dao mà Quang sử dụng để gây án và các tang vật khác có liên quan.

Tại cơ quan Công an, Quang khai nhận, bản thân nghiện ma túy và thiếu nợ nên Quang nảy sinh ý định cướp tài sản để lấy tiền mua ma túy sử dụng, trả nợ và tiêu xài.

Sau đó, Quang đến Kênh 10 (thuộc khu phố Đông Hưng, thị trấn Tân Hiệp) thuê nhà nghỉ sử dụng ma túy rồi lén lấy trộm cây dao (loại dao Thái Lan) của nhà nghỉ bỏ vào trong cặp để đi tìm “con mồi” cướp tài sản.

Hiện Công an huyện Tân Hiệp đã thu lại chiếc điện thoại để trả lại cho bị hại và đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trộm tài sản công ty, đem bán rồi “nướng” tiếp vào trò chơi tiền ảo
Gã đàn ông đột nhập nhà hàng xóm trộm tài sản
Từ nghi vấn 2 chiếc xe máy không biển số, lộ ra 2 kẻ trộm cắp
Hữu Tuấn - Văn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Chủ xe Limousine lạng lách trên cao tốc bị lập biên bản vi phạm hành chính

Chủ xe Limousine lạng lách trên cao tốc bị lập biên bản vi phạm hành chính

Đại diện Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 (Đội 2, Cục Cảnh sát giap thông) cho biết, đơn vị đã mời tài xế điều khiển ô tô mang BKS 15B- 044.xx có hành vi lạng lách trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng lên làm việc.
Công an Đồng Nai thông tin về vụ giết người, phân xác xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai

Công an Đồng Nai thông tin về vụ giết người, phân xác xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai

Chiều 27/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành điều tra, làm rõ vụ viêc có dấu hiệu của tội “Giết người” quy định tại Điều 123 và tội “Xâm phạm thi thể” quy định tại Điều 319 Bộ luật hình sự, xảy ra ngày 13/4/2024 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.
Trách nhiệm khắc phục hậu quả nếu bị cáo bị tử hình

Trách nhiệm khắc phục hậu quả nếu bị cáo bị tử hình

Mặc dù bị tuyên án tử hình, nhưng Hội đồng xét xử (HĐXX) sơ thẩm vẫn tuyên buộc bị cáo Trương Mỹ Lan phải bồi thường gần 673.850 tỷ đồng. Điều này khiến dư luận băn khoăn, vậy khi bản án có hiệu lực pháp luật mà bị cáo Lan bị tử hình, thì ai là người bồi hoàn thiệt hại cho bị cáo này?
Lừa huy động vốn của nhà đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng

Lừa huy động vốn của nhà đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng

VKSND TP Hà Nội đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Khuyên (SN 1983, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo xin xem xét lại tội danh

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo xin xem xét lại tội danh

Bà Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) vừa gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm đến TAND TP Hồ Chí Minh…
Nổ súng gây áp lực để bị hại rút đơn

Nổ súng gây áp lực để bị hại rút đơn

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Hải (SN 1989) và Nguyễn Tiến Luật (SN 1991 ) cùng trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội, về tội “Giết người”.
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động