Thứ tư 24/04/2024 07:52

Ba Vì: Phát huy vai trò người có uy trong tuyên truyền, vận động giữ gìn an ninh trật tự

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tranh thủ đội ngũ người có uy tín, già làng, trưởng bản đang phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân giữ gìn ANTT cơ sở, xã Ba Vì (huyện Ba Vì) đã tổ chức ra mắt 2 mô hình nhằm phát huy hơn nữa vai trò người có uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số người Dao trong tuyên truyền, vận động giữ gìn ANTT ở cơ sở, xóa bỏ tập quán lạc hậu, xây dựng NTM trên địa bàn xã Ba Vì, giai đoạn 2023 - 2033.
Đại tá Kiều Quang Phương (thứ 4 từ phải qua) - Trưởng Công an huyện Ba Vì cùng các đại biểu tại lễ ra mắt. Ảnh:H. Đạt
Các đại biểu tại lễ ra mắt mô hình camera an ninh trên địa bàn xã Ba Vì. Ảnh: H. Đạt

Xã Ba Vì là địa phương có trên 98% là người dân tộc Dao, còn tồn tại các hủ tục, tập quán lạc hậu, địa giới hành chính xã rộng. Trước thực trạng đó, bám sát các nội dung chỉ đạo chỉ thị 09-CT/TW của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới”; cùng với đó, tranh thủ đội ngũ người có uy tín, già làng, trưởng bản trong thôn đang phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân giữ gìn ANTT cơ sở, Đảng ủy xã Ba Vì đã ban hành nghị quyết chỉ đạo về xây dựng mô hình “Phát huy vai trò người có uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số người Dao trong tuyên truyền, vận động giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở, xóa bỏ tập quán lạc hậu, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Ba Vì, giai đoạn 2023 - 2033”.

Về mô hình camera an ninh trên địa bàn xã Ba Vì, đây là mô hình đang được thực hiện hiệu quả ở nhiều nơi khác và là một trong những tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá nông thôn mới nâng cao của xã. Qua đó, đã vận động nguồn kinh phí xã hội hóa từ Nhân dân và các cơ quan doanh nghiệp được tổng số tiền: 50.000.000 đồng lắp đặt được 15 mắt camera tại khắp các thôn trên địa bàn. Việc triển khai lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn xã đến nay được 1 tháng.

Công an xã Ba Vì cho biết, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn đảm bảo, đã giúp lực lượng Công an xã phát hiện và thu hồi một khẩu súng tự chế ở thôn Hợp Nhất, đã kịp thời giải quyết được những bức xúc của Nhân dân... Qua đó, tăng thêm sự tin tưởng của người dân với lực lượng Công an xã trong công tác Đảm bảo ANTT cơ sở.

Trong thời gian tới, Công an xã Ba Vì sẽ tham mưu Ban Chỉ đạo toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc xã đề ra chủ trương, biện pháp, hình thức và tổ chức có hiệu quả mô hình “Phát huy vai trò người có uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số người Dao trong tuyên truyền, vận động giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở, xóa bỏ tập quán lạc hậu, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Ba Vì, giai đoạn 2023 - 2033” gắn với công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, gắn với các phong trào cách mạng và các cuộc vận động của đơn vị, địa phương.

Người có uy tín và các tổ chức thành viên tiếp tục tổ chức tốt công tác tuyên truyền, động viên Nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, bản sắc văn hóa và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, ý thức chấp hành pháp luật, ý thức cảnh giác, tích cực, chủ động phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm và vi phạm pháp luật của người dân; khích lệ, động viên những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, tạo khí thế sôi nổi trong quần chúng Nhân dân và trong lực lượng Công an xã bán chuyên trách.

Xây dựng con người văn minh đồng nghĩa đòi hỏi mọi người phải luôn vươn lên tầm cao của văn hóa
Chính quyền và Nhân dân cùng giữ gìn trật tự đô thị
Huyện ủy Ba Vì chú trọng bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền miệng
Tuyết Nhi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động