Thứ sáu 29/03/2024 14:19

Huyện ủy Ba Vì chú trọng bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền miệng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bà Ưng Thị Thu Hiền - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Ba Vì cho biết, tuyên truyền là một trong ba bộ phận chủ yếu của công tác tư tưởng. Trong đó, tuyên truyền miệng là hình thức tuyên truyền đặc biệt, có vai trò rất quan trọng trong công tác tư tưởng của Đảng…
Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ và kỹ năng tuyên truyền miệng trên địa bàn huyện Ba Vì năm 2023. Ảnh: Bình Minh
Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ và kỹ năng tuyên truyền miệng trên địa bàn huyện Ba Vì năm 2023. Ảnh: Bình Minh

Tuyên truyền miệng là một hình thức đặc biệt của công tác tuyên truyền, được tiến hành bằng lời nói trực tiếp thông qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên. Tuyên truyền miệng là vũ khí sắc bén, là công cụ hàng đầu trong tuyên truyền quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước… đến với cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Do đó, để phát huy ưu thế của ngôn ngữ nói, ưu thế trong việc sử dụng các yếu tố phi ngôn ngữ, ưu thế của giao tiếp trực tiếp của công tác tuyên truyền miệng, người làm công tác tuyền truyền cần chú trọng, nâng cao kỹ năng, chất lượng tuyên truyền.

Kỹ năng nói trước công chúng nó được hình thành từ nhiều phẩm chất của người nói, đó là: Kinh nghiệm, sự trải nghiệm; quá trình rèn luyện cộng với một phần năng khiếu bẩm sinh. Sự rèn luyện cá nhân là nhân tố quyết định đến khả năng nói trước công chúng của mỗi chúng ta.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả nói trước công chúng, người làm công tác tuyên truyền miệng trước hết phải có đó là phẩm chất và năng lực của cán bộ tuyên truyền miệng.

Mới đây, tại Trung tâm Chính trị, Huyện ủy Ba Vì đã tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ và kỹ năng tuyên truyền miệng trên địa bàn huyện Ba Vì năm 2023 cho đội ngũ cán bộ là lãnh đạo các xã, thị trấn, Bí thư, Trưởng thôn trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được truyền đạt và phổ biến một số nội dung đến các vấn đề về: Công tác tuyên truyền phong trào thi đua và tổ chức cuộc thi “Xây dựng và giữ gìn thôn, xóm, ngõ sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”; tuyên truyền về kết quả triển khai thực hiện chương trình, mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện; tuyên truyền về việc thực hiện đảm bảo vệ sinh môi trường và hướng dẫn phân loại rác thải tại các hộ gia đình; tuyên truyền hướng dẫn việc thu gom, xử lý chất thải trong chăn nuôi, phụ phẩm nông nghiệp.

Theo bà Ưng Thị Thu Hiền - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Ba Vì, tuyên truyền là một trong ba bộ phận chủ yếu của công tác tư tưởng. Trong đó, tuyên truyền miệng là hình thức tuyên truyền đặc biệt, có vai trò rất quan trọng trong công tác tư tưởng của Đảng. Trong những năm qua, Huyện ủy Ba Vì đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc tuyên truyền, phổ biến đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tình hình thời sự trong nước và quốc tế đến cán bộ, đảng viên và nhân dân.

“Đội ngũ cán bộ làm công tác Tuyên giáo nói chung và công tác tuyên truyền miệng nói riêng trên địa bàn huyện đã có nhiều cố gắng trong thực hiện và cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đề ra”, bà Ưng Thị Thu Hiền nhấn mạnh.

Bà ƯngThị Thu Hiền cho biết, trong giai đoạn phát triển mới và điều kiện bùng nổ thông tin như hiện nay, công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên càng có vai trò rất quan trọng trong việc cung cấp, định hướng thông tin, dư luận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Vì vậy, công tác tập huấn nghiệp vụ và kỹ năng tuyên truyền miệng cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo ở cơ sở là rất cần thiết, giúp các đồng chí cán bộ làm công tác tuyên truyền miệng, được bồi dưỡng một số kiến thức, kỹ năng cơ bản.

“Đây cũng là dịp để các đại biểu cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ ở địa phương, đơn vị, nhằm từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác tuyên truyền trên địa bàn huyện. Góp phần hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở các địa phương”, bà ƯngThị Thu Hiền cho hay.

Nâng cao kỹ năng tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đội ngũ báo cáo viên
Tập huấn kiến thức pháp luật, kỹ năng, nghiệp vụ cho các tuyên truyền viên
Bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng tuyên truyền cho tuyên truyền viên cơ sở
Tuyết Nhi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động