Thứ năm 02/05/2024 12:43

Bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị tạm giam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
VKSND TP HCM tiếp tục ra lệnh tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam, Bình Dương) từ ngày 4/11.
Bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị tạm giam
Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan điều tra

Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam từ ngày 24/3. Hôm 24/10, Nguyễn Quang Tuấn, con trai bà Hằng có gửi đơn đến công an và VKSND xin đặt 10 tỷ đồng để bảo lãnh mẹ được tại ngoại. Trong đơn, anh Tuấn bày tỏ mong muốn các cơ quan tố tụng thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bà Nguyễn Phương Hằng. Đây là lần thứ hai anh Tuấn xin cho mẹ được tại ngoại.

Theo anh Tuấn, bà Hằng "hội đủ các điều kiện" theo Điều 7 Thông tư liên tịch số 06/2018/TTLT-BCA BQP-BTC-VKSNDTC-TANDTC ngày 7/8/2018 (có hiệu lực từ ngày 20/9/2018) được áp dụng biện pháp ngăn chặn đặt tiền bảo đảm để thay thế biện pháp "tạm giam" quy định tại Điều 122 Bộ luật Tố tụng Hình sự. Cụ thể là bà Hằng phạm tội lần đầu, nhân thân tốt, chưa có tiền án, có địa chỉ cư trú rõ ràng; trước khi bị bắt có nhiều bằng khen, giấy khen của nhiều cơ quan nhà nước, nhiều tổ chức xã hội về hoạt động từ thiện.

Ngày 3/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM hoàn tất kết luận điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang VKSND TP HCM đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Trước đó, ngày 6/9, VKSND TP HCM đã trả hồ sơ, đề nghị Cơ quan điều tra điều tra làm rõ hành vi đồng phạm của những cá nhân có liên quan, tham gia giúp sức cho hoạt động của bị can Nguyễn Phương Hằng; đồng thời xem xét việc nhập vụ án liên quan đến bị can Hằng do Công an tỉnh Bình Dương khởi tố ngày 22/4 để giải quyết triệt để vụ án.

Ngày 19/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương ra quyết định chuyển hồ sơ vụ bà Nguyễn Phương Hằng cho Công an TP HCM.

Ngày 31/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP HCM ra quyết định nhập vụ án hình sự để điều tra.

Theo kết luận điều tra mới ban hành, vào khoảng tháng 3/2021, thông qua các tài khoản mạng xã hội, bị can Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức nhiều buổi livestream phát ngôn trực tiếp qua mạng Internet để nói về nhiều chủ đề, nhiều nội dung khác nhau về chuyện bí mật đời tư cá nhân và những nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của các ông Võ Nguyễn Hoài Linh, bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh và bà Đặng Thị Hàn Ni.

Cùng khoảng thời gian này, bị can Nguyễn Phương Hằng cũng thông qua các tài khoản mạng xã hội, công khai xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của ông Nguyễn Đức Hiển, ông Huỳnh Minh Hưng, bà Đặng Thị Hàn Ni, bà Đinh Thị Lan, bà Trần Thị Thủy Tiên cùng chồng là ông Lê Công Vinh trong các buổi livestream tại Bình Dương.

Nguyễn Phương Hằng khai nhận, các thông tin mà Hằng đã phát ngôn về các cá nhân trên trong các buổi phát livestream trực tiếp chưa được kiểm chứng và không có căn cứ chứng minh.

Công an xác định, các buổi livestream của bà Hằng có sự hỗ trợ, giúp sức của ông Huỳnh Công Tân (Trưởng phòng truyền thông Công ty Đại Nam), bà Lê Thị Thu Hà (nhân viên văn phòng Công ty Đại Nam) và bà Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của bà Hằng tại Công ty Đại Nam).

Trong các buổi livestream mà bà Hằng phát ngôn về ông Linh và bà Oanh còn có luật sư Đặng Anh Quân (giảng viên Đại học luật TP HCM) và luật sư Nguyễn Đình Kim.

Tiếp tục gia hạn tạm giam với bị can Nguyễn Phương Hằng
Bà Nguyễn Phương Hằng xin được bảo lãnh tại ngoại
Đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng
Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động