Thứ sáu 10/05/2024 19:19

6 mẹo ngăn da chảy xệ sau giảm cân bạn nên biết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giảm cân nếu chỉ vài kg thì ít gây ảnh hưởng đến da. Nhưng nếu giảm lượng lớn cân nặng, đặc biệt là trong thời gian ngắn, có thể khiến da chảy xệ. Một số cách sau đây sẽ giúp giảm tác dụng phụ này, mang lại lợi ích tối ưu cho sức khỏe.
6 mẹo ngăn da chảy xệ sau giảm cân bạn nên biết
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Vì sao da bị chảy xệ sau khi giảm cân?

Làn da có được độ đàn hồi và săn chắc nhờ sự có mặt của 2 loại protein quen thuộc là collagen và elastin. Nếu collagen có mặt trong cấu trúc da đến hơn 70% giúp giữ độ săn chắc, khỏe mạnh cho làn da thì elastin lại là thành phần giúp cung cấp đàn hồi, giữ làn da căng mịn.

Việc tăng cân sẽ khiến lượng mỡ thừa tăng theo, từ đó làn da cũng sẽ phải căng giãn ra để có thể chứa được lượng mỡ thừa. Chính vì vậy, nhiều người sau khi áp dụng giảm cân thành công, nhất là giảm cân cấp tốc sẽ khiến sợi collagen, elastin co lại quá nhanh và gây chảy xệ làn da.

Do đó, nhiều chuyên gia khuyến cáo chúng ta không nên áp dụng các biện pháp giảm cân tiêu cực để giảm một khối lượng lớn trong thời gian quá ngắn, không chỉ hại sức khỏe mà còn gây hại làn da. Tốt nhất, bạn nên giảm cân một cách từ từ, khoảng từ 0.5-1kg mỗi tuần.

Cách ngăn ngừa da chảy xệ sau khi giảm cân

Giảm cân từ từ

Như đã nói, giảm cân từ từ là cách tốt nhất để bảo vệ làn da khỏi tình trạng bị chảy xệ. Tuy nhiên, dù là giảm cân hay tăng cân cũng khiến làn da bị co dãn, mất độ đàn hồi, dễ nhăn và chảy xệ. Theo Dịch vụ Y tế của Đại học Princeton, chế độ ăn có tác động đáng kể đến sự đàn hồi của da. Chính vì vậy, hãy tập trung vào chế độ ăn uống hợp lý, cũng như cắt giảm khẩu phần ăn hợp lý để cơ thể kịp thời thích ứng.

Xây dựng cơ bắp

Tập trung vào việc xây dựng cơ bắp sẽ giúp làn da săn chắc. Các không gian bị trống do lượng mỡ đã biến mất sẽ được lấp đầy bằng cơ bắp. Ngoài ra, xây dựng cơ bắp cũng rất có lợi cho qúa trình đốt cháy calo sau khi thực hiện các bài tập thể dục.

Ăn theo một chế đô cân bằng

Để có thể lấy lại làn da săn chắc, hãy thường xuyên hấp thụ những loại thực phẩm có vai trò quan trọng trong việc sản sinh collagen. Cụ thể:

Protein: các axit amin lysine và proline có trong protein đóng vai trò trực tiếp trong việc sản xuất collagen, giúp làn da khỏe mạnh.

Vitamin C: Đây là thành phần cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen cũng như giúp làn da tránh khỏi những tác hại của môi trường bên ngoài.

Axit béo: omega-3 có trong một số loại cá có thể giúp tăng độ đàn hồi của da và có tác dụng chống lão hóa.

Trái cây, rau củ và các thực phẩm chứa vitamin A, E là những thực phẩm cần được bổ sung thường xuyên để đảm bảo sự khỏe mạnh của làn da.

Bỏ thuốc lá

Các hóa chất có trong thuốc lá làm ngăn chặn quá trình da hấp thụ các chất dinh dưỡng có lợi cho việc sản sinh collagen. Từ đó, gây bất lợi cho quá trình có được làn da săn chắc.

Giữ nước

Thường xuyên uống nước sẽ làm giảm cơn thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu đồng thời rất có lợi cho da. Một nghiên cứu cho thấy tăng lượng nước uống hằng ngày sẽ giúp da được hydrat hóa và trở nên đẹp hơn.

Bảo vệ làn da khỏi ánh sáng mặt trời

Càng nhiều tuổi, lượng collagen và elastin sản sinh càng ít đi, làm da dễ dàng chảy xệ hơn. Chính vì vậy, hãy bắt đầu chăm sóc và bảo vệ làn da bằng cách ngăn chặn sự tiếp xúc với ánh mặt trời. Thoa kem chống nắng để chống tia UV (một trong những nguyên nhân phá hủy collagen) là bước làm đẹp cần có để cải thiện sức khỏe làn da.

10 loại đồ uống tốt nhất giúp đánh bay mỡ bụng
Bắt tạm giam cán bộ Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Kiên Giang
Ăn khoai lang vào bữa sáng có tốt không?
Tác hại khôn lường khi uống nước chanh giảm cân
9 thức uống giúp giảm xua tan căng thẳng và lo lắng
Uống mật ong pha với thứ này sẽ giảm mỡ bụng cực hiệu quả
6 loại lá uống giảm mỡ bụng hiệu quả ai cũng nên biết
Những sai lầm phổ biến khi ăn khoai lang bạn cần biết
Hải Đường (TH)
tieudung.kinhtedothi.vn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động