Thứ sáu 17/05/2024 11:44

Những sai lầm phổ biến khi ăn khoai lang bạn cần biết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khoai lang, với hương vị ngọt và chứa nhiều chất dinh dưỡng, là một nguồn thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, những sai lầm nhỏ trong cách ăn khoai lang có thể làm giảm đi lợi ích dinh dưỡng của nó.
Những sai lầm phổ biến khi ăn khoai lang bạn cần biết
Những sai lầm phổ biến khi ăn khoai lang. Ảnh: st

Dưới đây là một số sai lầm phổ biến khi ăn khoai lang nhiều người hay mắc phải:

1. Chế biến quá nhiệt độ

Nấu hoặc chiên khoai lang ở nhiệt độ quá cao có thể làm giảm lượng chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C. Do đó, bạn nên chế biến khoai lang ở nhiệt độ vừa phải để giữ nguyên các chất dinh dưỡng quan trọng. Nấu chín tới, hấp hoặc nướng là những cách tốt để giữ lại hương vị và dinh dưỡng của khoai lang.

2. Không ăn vỏ

Nhiều người thường gọt bỏ vỏ khoai lang mà không biết rằng vỏ chứa nhiều chất xơ và các khoáng chất quan trọng. Hãy giữ vỏ khoai lang khi nấu hoặc nướng. Đảm bảo rửa sạch vỏ trước khi chế biến.

3. Chế biến thành các món ăn có nhiều đường

Chế biến khoai lang thành các món ăn ngọt có thể làm tăng lượng đường và calo. Hãy thử chế biến khoai lang thành các món ăn mặn như súp, xào, hoặc salad. Điều này giúp giữ lại giá trị dinh dưỡng mà không tăng cường calo không cần thiết.

4. Ăn quá nhiều

Ăn quá nhiều khoai lang có thể dẫn đến lượng đường huyết tăng cao. Điều này không có nghĩa là bạn phải loại bỏ khoai lang khỏi chế độ ăn hàng ngày. Chỉ cần kiểm soát khẩu phần ăn của bạn và kết hợp nó với các thực phẩm khác để đảm bảo ăn cân đối.

5. Ăn khoai lang có đốm đen

Khoai lang bảo quản không tốt sẽ rất dễ bị hà, xuất hiện những đốm đen, nhiều người không vứt bỏ mà cắt bỏ phần hà, đốm đen đi để luộc lên rồi ăn tiếp. Tuy nhiên, việc xuất hiện những vết này có nghĩa khoai đã bị nhiễm khuẩn vằn đen ô nhiễm gây độc cho gan.

Đáng nói, loại độc tố này sẽ không hề bị tiêu diệt dù bạn có luộc hay nướng. Vì vậy, khi có những biểu hiện này, bạn hãy vứt bỏ đi, đừng tiếc mà gọt vỏ rồi ăn tiếp.

6. Ăn khoai lang sống

Màng tế bào tinh bột của khoai lang rất khó tiêu hóa trong cơ thể. Hãy hấp hoặc nấu chín khoai lang để các enzyme trong khoai bị phân hủy để sau khi ăn không xuất hiện tình trạng đầy hơi, ợ chua, ợ hơi, buồn nôn.

Những người không nên ăn khoai lang Những người không nên ăn khoai lang
Ăn khoai lang vào bữa sáng có tốt không? Ăn khoai lang vào bữa sáng có tốt không?
HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động