Thứ sáu 03/05/2024 15:45

6 cách đơn giản giúp bạn giảm cân vào mùa đông

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mùa đông thường tạo cảm giác dễ ăn dễ ngủ nhưng đây lại là thời điểm giảm cân lý tưởng cho bạn. Bên cạnh chế độ vận động và ăn uống, quá trình giảm cân có thể được thúc đẩy nhanh hơn nhờ những mẹo vặt đơn giản.
6 cách đơn giản giúp bạn giảm cân vào mùa đông
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Ăn uống lành mạnh và đúng giờ

Người ta đã chứng minh rằng mùa đông khiến chúng ta ăn nhiều hơn. Nhiệt độ lạnh làm tăng nhu cầu calo hàng ngày của chúng ta để giữ cho cơ thể ấm hơn. Bí quyết để phá vỡ dây chuyền là ăn đúng giờ và lấp đầy đĩa của bạn bằng những thực phẩm giàu chất xơ và tốt cho sức khỏe. Chất xơ giữ cho dạ dày của bạn no lâu hơn, ngăn chặn cảm giác thèm ăn những thực phẩm không lành mạnh. Khi bạn ăn một lần, bạn sẽ ăn với số lượng hạn chế.

Ra ngoài nắng

Theo Prevention, ít ra nắng làm bạn cảm giác mệt mỏi hơn, nên con người thường ít hoạt động hơn vào mùa đông. Michele Stanten, chuyên gia thể dục thẩm mỹ cho biết ánh nắng buổi sáng giúp tăng cường năng lượng mạnh nhất. Do vậy, bạn nên mở rèm cửa hoặc đi dạo buổi sáng khi vừa thức dậy. Ngoài ra, ánh nắng cũng làm tăng nồng độ serotonin trong não, giúp làm dịu cơn đói dễ xảy ra vào mùa đông.

Uống trà thảo dược và cà phê đen

Thay vì cà phê và trà thông thường chứa nhiều đường và sữa, hãy dùng trà thảo mộc và cà phê đen. Trà ô long, trà dâm bụt, trà đen hay cà phê đen rất giàu chất chống oxy hóa và cũng có đặc tính chống viêm. Uống chúng thường xuyên có thể tăng tốc độ trao đổi chất và giúp bạn đốt cháy chất béo nhanh hơn.

Giữ ấm đồ uống của bạn

Thưởng thức đồ uống ấm như trà có thể giúp kiểm soát cơn đói và giữ cho bạn đủ nước, đặc biệt là trong mùa đông lạnh. Thêm vào đó, trà chứa ít calo hỗ trợ hiệu quả quá trình giảm cân.

Chuẩn bị bữa sáng nhiều protein

Protein giúp bạn no nhanh hơn và no lâu hơn, điều này có thể giúp kiểm soát cơn đói và ăn vặt giữa các bữa ăn. Bạn có thể cân nhắc việc kết hợp các loại thực phẩm như sữa chua Hy Lạp, bột yến mạch và cà phê sữa vào bữa sáng của bạn.

Làm nhiều công việc gia đình hơn

Nếu bạn không muốn ra ngoài tập thể dục, hãy tham gia vào các hoạt động thể chất trong nhà. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng ngay cả khi làm việc nhà như dọn dẹp, giặt giũ, lau nhà, làm vườn và những việc khác cũng có thể giúp bạn đốt cháy một lượng calo đáng kể. Ngay cả khi làm việc ở nhà, hãy đứng dậy khỏi chỗ ngồi sau mỗi 30 phút và đi bộ một chút quanh nhà. Làm việc nhà được xem là phương pháp giảm cân vào mùa đông rất tốt. Vừa giảm được cân, vừa không phải đi đâu cả, nhà cửa lại thêm phần sạch sẽ.

6 mẹo ngăn da chảy xệ sau giảm cân bạn nên biết
5 siêu thực phẩm giúp giảm mỡ bụng hiệu quả
Uống trà xanh kết hợp với chanh có tác dụng gì?
Thời điểm bạn không nên uống cà phê
6 loại nước nên uống trước khi đi ngủ để thải độc cơ thể
Nên tập thể dục vào thời điểm nào trong ngày để đốt mỡ, giảm cân hiệu quả?
Anh Đào (TH)
Tieudung
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động