Thứ sáu 17/05/2024 18:52

Uống trà xanh kết hợp với chanh có tác dụng gì?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trà xanh và chanh, khi kết hợp với nhau, không chỉ tạo nên một đồ uống nhẹ nhàng và thơm ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.
Uống trà xanh kết hợp với chanh có tác dụng gì?
Uống trà xanh kết hợp với chanh có tác dụng gì?

1. Giàu chất chống oxy hóa

Cả trà xanh và chanh đều là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Chúng giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do quá trình oxy hóa, ngăn chặn sự phát triển của chứng viêm và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim, tiểu đường, ung thư, và béo phì.

2. Hỗ trợ giảm cân

Uống trà xanh với chanh có thể là sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng giảm cân. Các nghiên cứu chỉ ra rằng trà xanh có thể hỗ trợ quá trình giảm cân và tăng cường đốt cháy chất béo. Điều này không chỉ giúp giảm trọng lượng mà còn cải thiện chỉ số khối cơ thể và giảm mỡ bụng.

3. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Nghiên cứu cho thấy trà xanh có thể cải thiện kiểm soát đường huyết, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và các biến chứng liên quan. Uống trà thường xuyên cũng giảm viêm, tăng cường khả năng sử dụng insulin, giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả hơn.

4. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Flavonoid trong cả trà xanh và chanh đều được liên kết với nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch. Chúng có thể ngăn chặn tình trạng viêm, cải thiện chức năng mạch máu, hỗ trợ mức cholesterol khỏe mạnh, và giảm huyết áp. Những người tiêu thụ chanh thường xuyên cũng thấy giảm áp lực máu, đặc biệt khi kết hợp với việc vận động thể dục.

5. Hỗ trợ sức khỏe não bộ

Mặc dù cần thêm nghiên cứu ở con người, nhưng trà xanh và chanh có thể mang lại lợi ích tiềm năng cho sức khỏe não bộ. Các hợp chất trong chúng có thể giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ và suy giảm nhận thức. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tiêu thụ trà xanh thường xuyên có thể cải thiện quá trình chuyển hóa protein liên quan đến sự phát triển của bệnh Alzheimer.

6. Tăng cường khả năng miễn dịch

Chanh là nguồn cung cấp vitamin C, giúp giảm viêm, tăng cường chức năng tế bào miễn dịch. Trà xanh cũng có các hợp chất như EGCG có thể cải thiện chức năng miễn dịch và bảo vệ chống lại các rối loạn tự miễn dịch.

7. Tăng cường sự tỉnh táo

Trà xanh chứa caffeine tự nhiên, giúp tăng cường sự tỉnh táo, cải thiện chức năng nhận thức và thể chất. Điều này không chỉ chống mệt mỏi mà còn cải thiện thành tích thể thao và tăng sức bền.

8. Ngăn ngừa sỏi thận

Uống trà xanh với chanh giúp ngăn chặn sự hình thành sỏi thận. Cả hai đều có chất axit citric, giúp tăng lượng nước tiểu và ngăn chặn sự tích tụ của canxi oxalate, làm giảm nguy cơ phát triển sỏi thận.

9. Ngăn ngừa ung thư

Trà xanh và chanh đều có đặc tính chống ung thư. Các hợp chất trong chúng có thể ngăn chặn sự phát triển và lây lan của tế bào ung thư, giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư.

Nên uống trà xanh vào lúc nào là tốt nhất? Nên uống trà xanh vào lúc nào là tốt nhất?
Uống trà xanh pha mật ong có tác dụng gì? Uống trà xanh pha mật ong có tác dụng gì?
HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động