Thứ năm 29/08/2024 20:12

5 học sinh Hà Nội đều giành huy chương Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong kỳ thi Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế năm 2024 (IOAA) diễn ra tại Brazil mới đây, 5 em học sinh Hà Nội đại diện cho Việt Nam dự thi đã xuất sắc giành được 5 huy chương, gồm 2 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng.
5 học sinh Hà Nội đều giành huy chương Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế
2 học sinh giành Huy chương Bạc là Nguyễn Bá Linh và Nguyễn Xuân Hoàng

Ngày 29/8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức đón và chúc mừng đội tuyển học sinh Hà Nội, đại diện cho Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế năm 2024.

Đội tuyển học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế năm nay gồm 5 thành viên, đều là học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Các em trải qua 3 phần thi, gồm lý thuyết (5 tiếng), xử lý số liệu (ba tiếng), quan sát ngày và đêm (hai tiếng 15 phút).

Kết quả, cả 5 em đều xuất sắc giành huy chương, gồm 2 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng. Trong đó, 2 học sinh giành Huy chương Bạc là Nguyễn Bá Linh và Nguyễn Xuân Hoàng; 3 học sinh giành Huy chương Đồng là Nguyễn Thị Thu Minh, Lưu Quang Minh và Đàm Ngọc Bảo Lâm.

Kỳ thi Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế 2024 cũng là lần đầu tiên 100% thành viên của đội tuyển Việt Nam đều giành huy chương, càng khẳng định vị thế của Việt Nam tại kỳ thi này.

Chúc mừng thành tích xuất sắc của các em học sinh tham dự kỳ thi, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho rằng, thành quả của các học sinh chính là sự nỗ lực của bản thân các em và sự đồng hành, sát sao của nhà trường, gia đình. Kết quả đáng tự hào này chính là dấu mốc, là động lực để các em tiếp tục phấn đấu đạt thành tích cao hơn nữa.

5 học sinh Hà Nội đều giành huy chương Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế
Các học sinh được trao Huy chương Đồng

IOAA là kỳ thi thường niên, dành cho học sinh trung học yêu thích lĩnh vực thiên văn, vật lý. Ủy ban điều hành kỳ thi gồm các nhà khoa học đến từ nhiều quốc gia. Đây là năm thứ 17 kỳ thi được tổ chức. Năm nay, gần 300 học sinh đến từ 53 quốc gia, vùng lãnh thổ dự thi.

Việt Nam tham dự kỳ thi này từ năm 2016 và đã giành 1 Huy chương Bạc ngay trong lần đầu tiên dự thi. Mỗi năm, đoàn Việt Nam có 5 học sinh. Thành tích tốt nhất của đội tuyển Việt Nam là 1 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc vào năm 2019. Năm đó, em Nguyễn Mạnh Quân còn đạt điểm tuyệt đối, cao nhất kỳ thi.

Đã có thêm quốc gia Đông Nam Á giành được huy chương tại Olympic Paris 2024 Đã có thêm quốc gia Đông Nam Á giành được huy chương tại Olympic Paris 2024
Việt Nam đứng thứ 6 tại cuộc thi Olympic trí tuệ nhân tạo quốc tế năm 2024 Việt Nam đứng thứ 6 tại cuộc thi Olympic trí tuệ nhân tạo quốc tế năm 2024
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động