Thứ ba 30/04/2024 02:37

4 thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao bạn nên tránh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dưới đây là 4 loại thực phẩm mà bạn nên hạn chế hoặc tránh bởi chúng có hàm lượng cholesterol cao và có thể gây hại cho sức khoẻ.
4 thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao bạn nên tránh
4 thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao bạn nên tránh

1. Đồ chiên rán

Đồ chiên rán như thịt chiên giòn và phô mai que là nguồn gốc của cholesterol và calo cao. Chúng không chỉ tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch mà còn có thể góp phần vào tình trạng béo phì và các vấn đề sức khỏe khác. Thay vào đó, hãy chọn các phương pháp nấu chín như nướng hoặc hấp để giảm lượng chất béo và calo đồng thời vẫn giữ được hàm lượng dinh dưỡng.

2. Đồ ăn nhanh

Thói quen ăn đồ ăn nhanh đã được chứng minh là có mối liên kết mật thiết với nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm như bệnh tim mạch, tiểu đường và béo phì. Các loại thức ăn này thường chứa nhiều cholesterol và chất béo không lành mạnh, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch mà còn gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác. Thay vào đó, hãy tìm kiếm các lựa chọn ăn uống cân đối với nguồn dinh dưỡng đa dạng từ rau củ và trái cây.

3. Thịt chế biến sẵn

Xúc xích, thịt xông khói và các loại thịt chế biến sẵn khác thường có hàm lượng calo cao và có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Thay vào đó, hãy ưu tiên lựa chọn thịt tươi nguyên chất và phương pháp nấu chín như nướng, hấp để giảm lượng chất béo đồng thời vẫn đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng cần thiết.

4. Món tráng miệng

Bánh quy, kem và các loại đồ ngọt khác thường chứa nhiều cholesterol, đường bổ sung và chất béo không lành mạnh. Ăn quá nhiều đồ ngọt có thể góp phần vào việc tăng cân và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Thay vào đó, hãy chọn các loại trái cây tươi ngon lành hoặc các loại bánh ngọt được làm từ nguyên liệu tự nhiên ít đường và chất béo.

Nhớ rằng, việc chọn lựa thực phẩm đúng cách không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch mà còn là bước quan trọng để duy trì một lối sống lành mạnh và cân đối. Hãy chăm sóc cơ thể của bạn bằng cách chọn lựa những thực phẩm tốt cho sức khỏe!

3 thực phẩm kết hợp với mật ong giúp giảm ho, giải độc gan hiệu quả
7 loại thực phẩm giúp "đốt cháy" mỡ bụng
3 loại thực phẩm quen thuộc "đại kỵ" với cà rốt
Có nên cho bé ăn cá hồi?
HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động