Thứ bảy 27/04/2024 14:17

3 loại thực phẩm quen thuộc "đại kỵ" với cà rốt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cà rốt - không chỉ là một loại rau củ quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày mà còn là một siêu thực phẩm đa năng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, cà rốt cũng có những thực phẩm mà bạn nên tránh kết hợp cùng để tận dụng được tối đa lợi ích dinh dưỡng.
3 loại thực phẩm quen thuộc
3 loại thực phẩm quen thuộc "đại kỵ" với cà rốt

Lợi ích tuyệt vời của cà rốt

Tốt cho mắt: với hàm lượng beta-carotene cao, cà rốt giúp cải thiện sức khỏe mắt và giảm nguy cơ các vấn đề thị lực. Ngoài ra, lutein có trong cà rốt cũng được biết đến với khả năng bảo vệ mắt khỏi thoái hóa điểm vàng.

Giảm nguy cơ ung thư: cà rốt chứa các chất chống oxy hóa như carotenoids và anthocyanin, giúp giảm nguy cơ bị ung thư bằng cách tiêu diệt các gốc tự do có hại trong cơ thể.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch: cà rốt cung cấp kali và chất xơ giúp thư giãn các mạch máu, giảm huyết áp và giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Cũng nhờ chất xơ, cà rốt có thể giảm lipoprotein mật độ thấp trong máu và ngăn ngừa bệnh tim.

Tăng cường hệ thống miễn dịch: vitamin C trong cà rốt giúp tạo ra các kháng thể bảo vệ hệ miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng, đồng thời giúp sản xuất collagen để duy trì cơ thể khỏe mạnh.

Điều trị táo bón: với hàm lượng chất xơ cao, cà rốt có thể giúp điều trị táo bón và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Kiểm soát bệnh tiểu đường: cà rốt có chỉ số đường huyết thấp và chứa chất xơ, giúp kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2.

Giúp xương chắc khỏe: vitamin K, canxi và phốt pho trong cà rốt góp phần vào sức khỏe xương và ngăn ngừa loãng xương.

Chống viêm: cà rốt, đặc biệt là cà rốt tím chứa anthocyanin, có khả năng chống viêm và bảo vệ cơ thể khỏi các vấn đề viêm nhiễm.

3 loại thực phẩm "đại kỵ" với cà rốt

Củ cải: củ cải có hàm lượng vitamin C cao, trong khi cà rốt lại chứa một lượng chất phân giải enzim làm vô hiệu hóa tác dụng của vitamin C, vì vậy nên tránh kết hợp cả hai loại thực phẩm này.

Quả kiwi: chất carotene trong cà rốt sẽ bị oxy hóa cùng với vitamin C có trong kiwi, làm giảm hàm lượng vitamin C và giảm giá trị dinh dưỡng. Vì vậy, bạn không nên ăn cà rốt và kiwi cùng lúc.

Cà chua: chất phân giải enzym trong cà rốt cũng có thể làm mất tác dụng của vitamin C trong cà chua, vì vậy nên không nên kết hợp hai loại thực phẩm này.

Đánh tan mỡ bụng với nước ép cần tây
6 nhóm người không nên ăn dưa muối
5 loại nước ép tốt cho người bệnh tiểu đường
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động