Chủ nhật 25/08/2024 20:03
Xã Ngọc Mỹ, huyện Quốc Oai

2.360 lượt người cao tuổi tham gia luyện tập bài tập tránh ngã

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong khuôn khổ Dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ứng phó với vấn đề già hóa dân số áp dụng mô hình Tsuyama", Cục Dân số phối hợp với Tổ chức Phúc lợi xã hội Yasuragi tổ chức các buổi hướng dẫn tại xã Ngọc Mỹ, huyện Quốc Oai, Hà Nội vào các ngày 19 - 20/8/2024.
2.360 lượt người cao tuổi tham gia luyện tập bài tập tránh ngã
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: M.N

Cụ thể, vào các buổi chiều ngày 19/8/2024, buổi sáng và buổi chiều ngày 20/8/2024, các chuyên gia sẽ trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ người cao tuổi tham gia luyện tập bài thể dục tránh ngã tại các tổ 1, 5, 6, 14, 15 và 22, xã Ngọc Mỹ, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Theo báo cáo kết quả triển khai luyện tập bài thể dục tránh ngã thuộc dự án JICA 8 tháng đầu năm 2024, UBND xã Ngọc Mỹ đã chủ động ban hành kế hoạch thực hiện và tổ chức họp triển khai tới Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi.

Qua khảo sát đầu vào, xã đã thu thập thông tin về 2.353 người cao tuổi trên địa bàn và lựa chọn được 900 người đủ điều kiện tham gia luyện tập. Công tác truyền thông cũng được chú trọng với việc tổ chức 2 hội nghị về mục đích, ý nghĩa của dự án và các vấn đề liên quan đến sức khỏe người cao tuổi.

Kết quả luyện tập cho thấy đã có 580 buổi được tổ chức tại 20 địa điểm, thu hút 2.360 lượt người tham gia. Các buổi tập diễn ra với thời lượng trung bình từ 50 đến 60 phút, phù hợp với sức khỏe của người cao tuổi. Đáng chú ý, các điểm tập duy trì lịch tập đều đặn 2-3 buổi/tuần. Điểm sáng của chương trình là tại xóm Thượng, Hạ Khê thuộc thôn Ngọc Than, nơi thu hút 35-40 hội viên tham gia đều đặn 2 buổi/tuần.

Song song với việc luyện tập, công tác theo dõi sức khỏe cũng được quan tâm thực hiện. Người cao tuổi tham gia được kiểm tra sức khỏe, đo huyết áp, nhịp tim trước và sau khi luyện tập. Các chỉ số này được ghi chép vào sổ theo dõi cá nhân, giúp đánh giá hiệu quả của việc luyện tập đối với sức khỏe người cao tuổi.

2.360 lượt người cao tuổi tham gia luyện tập bài tập tránh ngã
Hội nghị thu hút sự quan tâm của đông đảo người cao tuổi. Ảnh: M.N

Mặc dù đạt được những kết quả tích cực, chương trình vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục. Số lượng người tham gia tại một số điểm tập chưa đạt mục tiêu đề ra (30-40 người/buổi). Cơ sở vật chất tại một số điểm tập còn thiếu thốn, gây khó khăn cho việc luyện tập. Bên cạnh đó, đội ngũ huấn luyện viên cần được bồi dưỡng thêm về kiến thức chuyên môn để nâng cao chất lượng hướng dẫn.

Trong thời gian tới, xã Ngọc Mỹ đặt ra mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lợi ích của bài tập thể dục tránh ngã, duy trì tổ chức luyện tập định kỳ 1-2 buổi/tuần tại tất cả 22 điểm luyện tập. Xã cũng phấn đấu đạt trung bình ít nhất 30 người/1 điểm luyện tập và tăng cường công tác kiểm tra sức khỏe, tư vấn các biện pháp dự phòng nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi.

Quận Đống Đa tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn
Triển khai thí điểm mô hình cung cấp dịch vụ tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn năm 2024
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động