Thứ sáu 03/05/2024 02:20

2 nhóm thanh niên hỗn chiến do mẫu thuẫn trên đường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 17-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an huyện (CAH) Mỹ Đức, Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng liên quan đến vụ xô xát tại xã Hương Sơn vào ngày 6-1-2022.
2 nhóm thanh niên hỗn chiến do mẫu thuẫn trên đường
Nhóm đối tượng tại cơ quan chức năng.

Liên quan đến vụ việc, Cơ quan điều tra đã bắt tạm giam đối với Nguyễn Đình Nhật Nam (SN 2002), Nguyễn Đình Toản (SN 1996), Đinh Văn Mạnh (SN 2001), Hoàng Đình Khánh (SN 2001), Nguyễn Anh Tuấn (SN 1999), Nguyễn Ngọc Bảo (SN 2004), Nguyễn Văn Tâm (SN 1997), Vũ Thế Mạnh (SN 2000) để điều tra về tội “Cố ý gây thương tích”. Riêng Nguyễn Đình Nam Nhật (SN 2005) bị áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó, ngày 6-1, CAH Mỹ Đức, Hà Nội nhận được tin báo của Công an xã Hương Sơn về việc tại thôn Hội Xá, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức đã xảy ra vụ xô xát giữa hai nhóm thanh niên thôn Hội Xá, xã Hương Sơn và nhóm thanh niên xã Hồng Quang, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội.

Ngay khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Chỉ huy CAH Mỹ Đức đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an huyện phối hợp với Công an xã Hương Sơn vào cuộc điều tra, truy xét các đối tượng.

Bước đầu, cơ quan Công an đã làm rõ khoảng 17g45 ngày 6-1, Vũ Thế Mạnh điều khiển xe máy chở bạn cùng ở xã Hồng Quang, huyện Ứng Hòa đi đến sân bóng Huỳnh Anh tại xã Đốc Tín, huyện Mỹ Đức để đá bóng.

Khi đi đến khu vực ngã tư Đục Khê, xã Hương Sơn, huyện Mỹ thì xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Đình Nam Nhật chở bạn phía sau. Lúc này, Nhật dừng xe cầm gậy 3 khúc định đánh Mạnh nhưng Mạnh bỏ chạy vào khu vực xóm 9, xã Hương Sơn.

Quyết không để đối phương chạy thoát, Nhật đã tìm cách chặn đường Mạnh. Thấy bị chặn đánh, Mạnh gọi điện cho Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Thanh Sơn (SN 2000) là người cùng thôn nhờ “cứu viện”.

Nhận cuộc gọi, Tuấn đã cầm theo 1 con dao móc và 1 đoạn tuýp sắt chở Nguyễn Văn Tâm đến sân bóng Huỳnh Anh gặp Mạnh. Sau đó, Mạnh cùng với Tuấn, Tâm, Sơn, Nguyễn Ngọc Bảo và một số người khác đi tìm Nhật để nói chuyện.

Khi đi đến cửa hàng cắt tóc ở xã Hương Sơn thì nhóm của Vũ Thế Mạnh gặp Nhật và bạn đang đi ngược chiều, nhóm của Mạnh quay đầu xe đuổi theo. Nhật thấy vậy điều khiển xe bỏ chạy về trước cửa nhà mình lấy tuýp sắt và gọi anh trai là Nhật Nam và chú là Toản cầm gậy bóng chày, tuýp sắt chạy ra xô xát với nhóm của Mạnh.

Trong lúc ẩu đả, Toản giằng được con dao từ tay Tuấn. Sau đó, nhóm của Mạnh đi về đến ngã tư Đục Khê thì Mạnh tìm một số người quen ra để giảng hòa. Lúc này có thêm Đinh Văn Mạnh, Hoàng Đình Khánh đến.

Tuy nhiên, trong lúc 2 bên đang nói chuyện hòa giải thì Nhật bất ngờ từ trong nhà cầm 1 chai thủy tinh ném về phía Vũ Thế Mạnh nhưng không trúng. Thấy vậy, nhóm của Vũ Thế Mạnh liền cầm gậy ba khúc, gạch đá lao đến đánh Nhật.

Thấy xảy ra ẩu đả, Nam từ trong nhà cầm theo dao xông ra chém gây thương tích cho Đinh Văn Mạnh và Khánh. Đồng thời, Nam cũng bị nhóm đối thủ đánh gây tương tích.

Hậu quả, Đinh Văn Mạnh và Nguyễn Đình Nhật Nam bị thương, được chuyển đến Bệnh viện Quân y 103 để cấp cứu, điều trị.

Ngày 12-1-2022, Cơ quan CSĐT, CAH Mỹ Đức đã ra Quyết định trưng cầu giám định thương tích của Nguyễn Đình Nhật Nam và Đinh Văn Mạnh.

Ngày 28-1-2022, Trung tâm pháp y Hà Nội có bản kết luận sơ bộ giám định pháp y thương tích đối với thương tích của Nguyễn Đình Nhật Nam là 9% và Đinh Văn Mạnh là 20%.

Tại cơ quan CSĐT, Nguyễn Đình Nhật Nam, Nguyễn Đình Nam Nhật, Nguyễn Đình Toản, Đinh Văn Mạnh, Hoàng Đình Khánh, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Ngọc Bảo, Nguyễn Văn Tâm, Vũ Thế Mạnh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Căn cứ các tài liệu điều tra, CAH Mỹ Đức đã áp dụng các biện pháp tố tụng đối với nhóm đối tượng, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra xử lý theo quy định pháp luật.

Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Ô tô BMW bốc cháy dữ dội khi đang đỗ bên đường ở Hà Nội

Ô tô BMW bốc cháy dữ dội khi đang đỗ bên đường ở Hà Nội

Chiếc ô tô BMW đang đỗ ở đường Ngô Thì Sỹ, quận Hà Đông (Hà Nội) thì bỗng nhiên bốc cháy dữ dội, bị lửa thiêu rụi trơ khung.
Thanh niên lấm lét trong ngõ lúc nửa đêm và cái kết…

Thanh niên lấm lét trong ngõ lúc nửa đêm và cái kết…

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra đêm, Công an phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội, phát hiện, bắt quả tang một đối tượng đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Một vụ việc đau lòng khiến 2 người thiệt mạng

Một vụ việc đau lòng khiến 2 người thiệt mạng

Ngày 2/5, thông tin từ UBND xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng (Hà Nam) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy vụ 2 nữ sinh đuối nước tử vong.
Lừa huy động vốn của nhà đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng

Lừa huy động vốn của nhà đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng

VKSND TP Hà Nội đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Khuyên (SN 1983, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo xin xem xét lại tội danh

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo xin xem xét lại tội danh

Bà Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) vừa gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm đến TAND TP Hồ Chí Minh…
Nổ súng gây áp lực để bị hại rút đơn

Nổ súng gây áp lực để bị hại rút đơn

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Hải (SN 1989) và Nguyễn Tiến Luật (SN 1991 ) cùng trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội, về tội “Giết người”.
Bí mật bên trong "bao dứa" đựng đồ câu của người đàn ông U60

Bí mật bên trong "bao dứa" đựng đồ câu của người đàn ông U60

Tiến hành dừng xe, tổ công tác 141 phát hiện trong "bao dứa" đựng đồ câu có 1 khẩu súng (dạng súng săn) kèm theo ống ngắm, 24 viên đạn bằng kim loại...
Hơn 150 “quái xế” bị lực lượng 141 xử lý trong dịp nghỉ lễ

Hơn 150 “quái xế” bị lực lượng 141 xử lý trong dịp nghỉ lễ

Thông tin từ Phòng CSGT - CATP Hà Nội, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, qua tuần tra, kiểm soát, các tổ công tác 141 đã phát hiện, xử lý 148 phương tiện, 156 đối tượng có các hành vi nẹt, độ pô, rú ga, điều khiển xe không biển kiểm soát…
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động