Thứ hai 29/04/2024 12:50

Tăng cường công tác vệ sinh môi trường phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Để đảm bảo công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội trong những ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Thủ đô Hà Nội, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo, tổ chức các hoạt động truyền thông nhằm tuyên truyền, phổ biến về ý nghĩa của hội nghị để cán bộ và người dân tích cực giữ gìn vệ sinh môi trường trong những ngày trước trong và sau ngày diễn ra hội nghị.

Tổ chức các đoàn kiểm tra thường xuyên và đột xuất để phát hiện kịp thời cũng như xử lý những sự cố có thể xảy ra. Đặc biệt, quan tâm tới các địa điểm, tuyến đường, trục đường chính nơi Đoàn đại biểu đi qua, ở và làm việc để tổ chức vệ sinh, thu gom xử lý kịp thời rác thải phát sinh; Chuẩn bị sẵn sàng ứng phó, khắc phục các tình huống, sự cố môi trường xảy ra trên địa bàn.

tang cuong cong tac ve sinh moi truong phuc vu hoi nghi thuong dinh my trieu tien
Hà Nội đã cơ bản hoàn tất công tác trang trí, tuyên truyền chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên

Đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị vệ sinh môi trường xây dựng phương án chi tiết, bố trí đủ nhân lực, phương tiện và tăng cường thu gom rác thải vệ sinh môi trường đáp ứng được yêu cầu thu gom với tần suất hợp lý theo chỉ đạo của quận huyện và thị xã. Phân công ứng trực kịp thời để giải quyết những sự cố môi trường có thể xảy ra.

Tăng cường công tác thu gom rác thải, phế thải, đảm bảo không để tồn đọng rác thải, phế thải trên địa bàn; Sắp xếp, tập kết các thùng rác, xe gom rác đúng nơi quy định, không để tình trạng nhếch nhác xảy ra, đặc biệt tại các khu vực trung tâm có mật độ dân cư cao. Thay thế các thùng rác hư hỏng và lắp đặt thêm thùng rác tại các trục đường chính, khu vực trung tâm diễn ra hội nghị.

Không sử dụng các xe quá khổ, quá tải, không đúng chủng loại để vận chuyển rác thải về nơi xử lý; xe vận chuyển rác thải phải có máng thu nước rỉ rác để không làm rò rỉ nước trên đường vận chuyển.

Sở cũng yêu cầu các đơn vị vận hành Khu xử lý rác thải trên địa bàn thành phố bố trí đầy đủ cán bộ ứng trực 24/24h tại các khu XLCT Xuân Sơn, Sơn Tây, khu XLCT Nam Sơn, Sóc Sơn, nhà máy xử lý và chế biến rác Phương Đình, huyện Đan Phượng để đảm bảo vận hành liên tục đảm bảo công tác tiếp nhận, xử lý rác, nước rác hoạt động ổn định, không để tồn đọng rác và xảy ra sự cố môi trường.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động