Thứ tư 15/05/2024 13:33

Học sinh trường Marie Curie “hồn nhiên” vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phớt lờ các quy định về an toàn giao thông, nhiều học sinh trường Marie Curie (Địa chỉ: Phố Trần Văn Lai, KĐT Mỹ Đình- Mễ Trì, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, "hồn nhiên" vi phạm Luật giao thông đường bộ khi “đầu trần” đi xe máy, xe điện, xe đạp điện khi tan học về.

Được biết, vào các đầu năm học mới, Ban giám hiệu các trường học đã tổ chức cho học sinh ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tuy nhiên tình trạng vi phạm vẫn ở mức báo động.

Video: Học sinh Trường Marie Curie “hồn nhiên” vi phạm Luật Giao thông đường bộ sau giờ tan học

Cụ thể, theo ghi nhận của PV Báo Pháp luật & Xã hội lúc 11g50 ngày 15-5-2018 tại trường Marie Curie, tình trạng học sinh không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, xe điện, xe đạp điện nhiều “không đếm xuể”, mà không bị nhắc nhở, xử lý.

hoc sinh truong marie curie hon nhien vi pham luat giao thong duong bo

Để giảm thiểu tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ diễn ra như trên, nhà trường và các bậc phụ huynh cần vào cuộc tích cực hơn nữa để nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho các em học sinh.

hoc sinh truong marie curie hon nhien vi pham luat giao thong duong bo

Tình trạng học sinh không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, xe điện, xe đạp điện nhiều “không đếm xuể”, mà không bị nhắc nhở, xử lý.

Bên cạnh đó, đề nghị các cơ quan chức năng cần tiếp tục làm tốt việc tuyên truyền, nhắc nhở, đồng thời xử lý nghiêm khắc hơn nữa các vi phạm của học sinh.

Được biết, từ tháng 4-2015 đến nay, CA TP Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt ra quân xử phạt hành vi không đội MBH cho trẻ em khi đi xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện. Ngành Giáo dục đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đào tạo triển khai có hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh; tổ chức ký cam kết với phụ huynh không giao xe máy khi học sinh chưa có giấy phép lái xe và cam kết đội MBH cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông... Nhưng, sau mỗi đợt ra quân tuyên truyền, xử lý, vi phạm lại tái diễn.
Đức Hùng - Hoàng Giáp
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động