Thứ bảy 04/05/2024 22:28

“Đất vàng” trong Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia đang bị “xẻ thịt”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH)- Trong Khu Liên hợp Thể thao Quốc Gia được quy hoạch để xây dựng khu thi đấu thể thao trong nhà nhưng thực tế, khu “đất vàng” này đã bị “xẻ thịt” làm sân golf, trạm trộn bê tông, hàng quán kinh doanh… gây ô nhiễm môi trường khiến người dân bức xúc.

Theo quy hoạch, khu đất 14ha bám sát khán đài của SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, thuộc Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia được duyệt để xây dựng khu thi đấu thể thao trong nhà. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều người dân, từ nhiều năm nay, hàng chục ngàn m2 “đất vàng” ở khu vực này đang bị “xẻ thịt” để cho các đơn vi doanh nghiệp khác thuê để kinh doanh.

Trạm trộn bê tông nằm trong Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia...

Của Cty CP Xây dựng Đầu tư Thương mại Việt Hàn


Theo ghi nhận của PV, Hiện tại, quanh khu vực khán đài A của SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, hiện còn rất nhiều biển hiệu của các đơn vị doanh nghiệp đang kinh doanh trong khu “đất vàng” của Khu Liên hiệp Thể thao Quốc gia như: Nhà hàng ẩm thực Phố cổ; Sân tập FLC Golfnet 2; Tat golf… Đặc biệt là trạm trộn bê tông “khổng lồ” của Cty CP Xây dựng Đầu tư Thương mại Việt Hàn cũng chiếm một diện tích không nhỏ trong khu “đất vàng” này. Sát phía đường bao SVĐ Quốc gia Mỹ Đình cũng xuất hiện một dãy nhà kho kiên cố.

Sân golf và nhà hàng nằm trên mảnh "đất vàng"


Việc xuất hiện các doanh nghiệp đang kinh doanh trong khu “đất vàng” của Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia đã để lại những “hậu quả” không hề nhỏ như: Môi trường bị ô nhiễm; nhiều xe trộn bê tông trọng tải lớn qua lại đã cày nát nhiều đoạn đường phía ngoài Khu Liên hiệp Thể thao Quốc gia…


Được biết, ngay từ năm 2006, Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia đã ký hợp đồng cho Cty CP Đầu tư Phát triển hạ tầng và Xây dựng Sông Đà thuê 3.000m2 với giá 15 triệu đồng/tháng, tương đương với 5.000 đồng/m2/tháng để làm trạm trộn bê tông thương phẩm 50m3/h với thời hạn 3 năm kể từ ngày 10-4-2006.

Nhiều Cty cùng "xí phần" trong Khu Liên hiệp Thể thao Quốc gia


Tiếp đó, Ngày 5-6-2006, Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia cũng ký hợp đồng cho Cty TNHH Xây dựng và Thương mại Hùng Hương thuê 3.420m2 đất với giá 17,1 triệu đồng/tháng để làm kho chứa thiết bị nội thất và xưởng gia công khung nhôm kính cũng với thời hạn 3 năm kể từ ngày ký. Ngoài ra còn nhiều đơn vị, doanh nghiệp khác cũng được Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia cho thuê đất để phục vụ nhu cầu kinh doanh.

Đang gây ô nhiễm môi trường và cày nát nhiều con đường


Theo tìm hiểu của PV, ngày 12-7-2006, UBND huyện Từ Liêm (cũ) có văn bản gửi Khu Liên hiệp Thể thao Quốc gia khẳng định việc cho thuê đất của Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia là sai với mục đích sử dụng đất. Việc xây dựng các công trình trong phạm vi đất được giao cho Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia tạm quản lý phải được cấp có thẩm quyền cho phép...

Các công trình xây dựng trên mảnh "đất vàng" vẫn chưa dừng lại...


Tuy nhiên, đến nay những công trình này vẫn tiếp tục tồn tại và có biểu hiện gia tăng trong Khu Liên hiệp Thể thao Quốc gia. Khu “đất vàng” có diện tích 14ha này được quy hoạch để xây dựng khu thể thao trong nhà đã có mặt bằng “sach” từ lâu nhưng dự án vẫn chưa được triển khai. Đến nay, khu “đất vàng” này đã được chia nhỏ cho nhiều đơn vị khác thuê lại để kinh doanh.


Báo điện tử Pháp luật & Xã hội sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.


Quốc Doanh


Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động