Thứ hai 21/10/2024 04:23

YouTube ra mắt gói Premium Lite giá rẻ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
YouTube đang thử nghiệm một gói dịch vụ Premium mới với tên gọi Premium Lite, mang đến trải nghiệm ít quảng cáo hơn và có mức giá rẻ hơn đáng kể so với gói Premium hiện tại.
YouTube ra mắt gói Premium Lite giá rẻ
Người dùng sẽ có thêm lựa chọn khi sử dụng YouTube Premium Lite.

Lựa chọn mới cho người dùng

Theo đó, nhiều người dùng đã phát hiện gói đăng ký mới của YouTube và thông tin này nhanh chóng lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội. Google đã xác nhận rằng họ đang thử nghiệm Premium Lite với một số tài khoản tại Australia, Đức và Thái Lan.

Gói Premium Lite được mô tả là cung cấp phần lớn video không có quảng cáo, tuy nhiên, người dùng vẫn có thể gặp một số quảng cáo trên nội dung nhạc, video ngắn Shorts, hoặc quảng cáo không gây gián đoạn khi tìm kiếm và duyệt thông tin. Điều này khiến Premium Lite trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn giảm thiểu số lượng quảng cáo mà không cần chi trả quá nhiều.

Mức giá của gói Premium Lite tại Australia hiện là 9 AUD mỗi tháng, chỉ bằng một nửa so với gói Premium hiện tại có giá 17 AUD. Tuy nhiên, chưa có thông tin chi tiết về các lợi ích khác của gói này, ngoài việc giảm quảng cáo.

Đáng chú ý, Premium Lite không bao gồm các tính năng cao cấp như xem ngoại tuyến hay xem video ở chế độ nền, những tính năng vốn có trong gói Premium thông thường.

Đây không phải lần đầu YouTube thử nghiệm gói Premium Lite. Vào năm 2021, công ty cũng đã thử nghiệm tại một số quốc gia châu Âu nhưng sau đó hủy bỏ tùy chọn này vào tháng 10/2023. Với gói cước mới, Google đang hướng đến việc thu hút thêm người dùng trả phí, đặc biệt sau khi thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt đối với người sử dụng trình chặn quảng cáo.

YouTube ra mắt gói Premium Lite giá rẻ
Gói Premium Lite đã xuất hiện tại một số quốc gia. (Ảnh: Engadget)

Thay đổi trong thói quen người dùng

Theo khảo sát tháng 11/2023 của công ty tư vấn quyền dữ liệu All About Cookies, nhiều người dùng YouTube đã cân nhắc việc sử dụng thêm trình chặn quảng cáo sau khi Google siết chặt quy định. 22% người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ tìm cách tiếp tục sử dụng công cụ chặn quảng cáo, trong khi 16% cho biết sẽ giảm thời gian xem YouTube và 15% tìm kiếm nền tảng video khác.

Tuy nhiên, chỉ có 12% người dùng cho biết họ sẽ đăng ký gói YouTube Premium, trong khi 11% quyết định dừng việc chặn quảng cáo. Về mức giá hợp lý cho gói YouTube Premium, 23% người được khảo sát cho rằng mức giá nên dưới 5 USD mỗi tháng, trong khi 14% gợi ý mức dưới 10 USD.

Hiện tại, YouTube Premium có giá 14 USD/tháng tại Mỹ sau lần tăng giá gần nhất vào tháng 7/2023. Ở Việt Nam, giá của gói Premium là 79.000 đồng mỗi tháng cho người dùng cá nhân, 149.000 đồng cho gói gia đình tối đa 5 thành viên, và 49.000 đồng nếu người dùng là sinh viên.

Từ tháng 6/2023, YouTube bắt đầu mạnh tay với các trình chặn quảng cáo, và động thái này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến thói quen người dùng. Giám đốc truyền thông của YouTube - Christopher Lawton cho biết nền tảng vẫn đang tiếp tục trấn áp trình chặn quảng cáo trên quy mô toàn cầu.

Với gói Premium Lite mới, YouTube đang tìm cách cân bằng giữa việc mang lại trải nghiệm không quảng cáo cho người dùng và gia tăng doanh thu từ các dịch vụ trả phí. Việc thử nghiệm này có thể mở ra một lựa chọn hợp lý hơn cho những người muốn giảm bớt quảng cáo mà không cần trả quá nhiều tiền cho gói Premium đầy đủ.

YouTube siết chặt kiểm soát các video giả mạo bằng AI YouTube siết chặt kiểm soát các video giả mạo bằng AI
Cristiano Ronaldo lập kỷ lục mới trên YouTube: 10 triệu người theo dõi chỉ sau hơn 11 giờ Cristiano Ronaldo lập kỷ lục mới trên YouTube: 10 triệu người theo dõi chỉ sau hơn 11 giờ
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động