Thứ năm 25/07/2024 21:48

Xử lý hai thanh thiếu niên "bốc đầu" xe trên đường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ đã xác minh, làm rõ hai đối tượng điều khiển xe máy "bốc đầu" gây mất trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.
Xử lý hai thanh thiếu niên
Hình ảnh 2 thanh thiếu niên đi xe trên đường được người dân ghi lại, phản ánh. Ảnh: CACC.

Ngày 24/7, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, hình ảnh vi phạm do người dân phản ánh về 2 xe máy “bốc đầu” gây mất trật tự an toàn giao thông, lực lượng CSGT Công an huyện Tam Nông đã nhanh chóng xác minh thông tin, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.

Quá trình xác minh Cơ quan Công an huyện Tam Nông xác định, hai đối tượng trong clip là Hoàng Đức Duy, SN 11/3/2007 và Đặng Ngọc Sơn, SN 2005 cùng trú tại Vạn Xuân, Tam Nông, Phú Thọ.

Trước đó, ngày 08/7, tại đoạn đường thuộc xã Hương Nộn, huyện Tam Nông, Hoàng Đức Duy điều khiển xe mô tô biển số 19AM-052.79 có hành vi vi phạm: “điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh; không đội mũ bảo hiểm cho người đi xe mô tô, xe máy khi điều khiển xe tham gia giao thông trên đường bộ; không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển; người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50 cm3 trở lên”.

Đặng Ngọc Sơn điều khiển xe mô tô biển số 19N1-358.80 có hành vi vi phạm: “không đội mũ bảo hiểm cho người đi xe mô tô, xe máy khi điều khiển xe tham gia giao thông trên đường bộ; chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy; điều khiển xe không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển”.

Công an huyện Tam Nông đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt đối với Hoàng Đức Duy và Đặng Ngọc Sơn về các hành vi vi phạm trên, mức phạt tiền lần lượt 4.575.000 đồng và 1.150.000 đồng.

Đồng thời, tiến hành làm việc, lập biên bản và ra quyết định xử phạt đối với bà Nguyễn Thị Anh, sinh năm 1975 ở khu 12, Vạn Xuân, Tam Nông (là mẹ đẻ của Hoàng Đức Duy) về hành vi vi phạm: “giao xe cho người không đủ điều kiện theo quy định tại khoản 1 Điều 58 của Luật Giao thông đường bộ điều khiển xe tham gia giao thông”.

Xử lý 2 Xử lý 2 "quái xế" ở Hải Phòng đi xe máy lạng lách, bốc đầu trong đêm

Ngày 12/3, Công an TP Hải Phòng thông tin, Phòng Cảnh sát cơ động đã Xử lý 2 trường hợp điều khiển xe mô tô ...

Công Phương - Đào Trang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động