Thứ bảy 18/05/2024 16:00
Vĩnh Phúc

Bắt giữ 42 “quái xế” chạy xe bốc đầu, lạng lách, đánh võng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhóm “quái xế” gồm nhiều thanh thiếu niên đến từ các địa phương Vĩnh Phúc, Hà Nội, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Yên Bái… tụ tập nhau có dấu hiệu đua xe trái phép, lạng lách, bốc đầu, đã bị lực lượng chức năng bắt giữ, ngăn chặn.
Bắt giữ 42 “quái xế” chạy xe bốc đầu, lạng lách, đánh võng
Nhóm thanh thiếu niên tụ tập có hành vi đua xe trái phép bị lực lượng chức bắt giữ ngăn chặn chiều 8-3.

Khoảng 15g ngày 8-3, công an huyện Tam Đảo phối hợp cùng Phòng CSGT công an tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện việc nhiều thanh thiếu niên điều khiển mô tô tập trung tại QL2B đường lên thị trấn Tam Đảo, có dấu hiệu đua xe trái phép gây mất an ninh trật tự, đe dọa nghiêm trọng an toàn giao thông.

Ngay lập tức, các đơn vị chức năng đã triển khai lực lượng bắt giữ được 42 đối tượng đi trên 23 xe mô tô, có hành vi không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe lạng lách, đánh võng, bốc đầu; một số xe mô tô không có biển kiểm soát, không có gương…

Các đối tượng bị lực lượng chức năng bắt giữ trên, đều ở độ tuổi còn rất trẻ từ 14-21, hộ khẩu thường trú ở các địa phương thuộc tỉnh Vĩnh Phúc và một số tỉnh, thành phố lân cận như Tuyên Quang, Hà Nội, Thái Nguyên, Yên Bái, Bắc Giang…

Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp trên, đồng thời tạm giữ giấy tờ, phương tiện liên quan theo quy định của pháp luật.

Thực tế, thời gian gần đây hiện tượng nhiều thanh thiếu niên thường xuyên tụ tập cùng nhau chạy xe máy tốc độ cao, lạng lách đánh võng trên QL2B gây mất an toàn giao thông, khiến lực lượng chức năng rất vất vả để ngăn chặn. Thời gian tới, công an huyện Tam Đảo sẽ tiếp tục phối hợp với các phòng chức năng công an tỉnh và công an các huyện, thành phố ra quân ngăn chặn, truy bắt, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Lãnh đạo Công an huyện Tam Đảo cũng đề nghị các gia đình, và cả nhà trường cần phối hợp trong công tác giáo dục, quản lý con em mình là những thanh, thiếu niên khi tham gia giao thông cần chấp hành nghiêm các quy định, để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động