Chủ nhật 28/04/2024 03:53

Xe hybrid sạc điện đang là xu hướng tại thị trường Trung Quốc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Doanh số bán xe hybrid sạc điện đang tỏ ra lấn lướt hơn so với xe thuần điện khi mà người dùng dường như ưu chuộng các mẫu xe này hơn với mức chi phí hợp lý.
Xe hybrid sạc điện đang là xu hướng tại thị trường Trung Quốc
Xe hybrid sạc điện được đặc biệt quan tâm tại thị trường Trung Quốc. (Ảnh: Forbes)

Ngày nay, trong bối cảnh sự phát triển của xe thuần điện chững lại, doanh số bán xe hybrid sạc điện (PHEV) đang trở nên ngày càng ấn tượng hơn. Điều này có thể được giải thích bởi giá bán hợp lý và chi phí sử dụng thấp hơn đáng kể so với xe xăng truyền thống.

Theo phản ánh từ Bloomberg, thị trường xe hybrid sạc điện ở Trung Quốc đang trải qua sự tăng trưởng đáng kể kể từ khi chính phủ ngưng trợ cấp cho xe điện vào cuối năm 2022. Trong năm 2023, doanh số bán xe PHEV đã tăng đến 83%, trong khi con số tương ứng của xe thuần điện chỉ là 21%.

Trong tháng 1 năm nay, dù là khoảng thời gian thấp điểm về nhu cầu mua/bán ô tô tại Trung Quốc, doanh số bán xe thuần điện giảm đến 39%, trong khi xe hybrid sạc điện chỉ giảm 16%. Dữ liệu từ Hiệp hội xe khách Trung Quốc (PCA) cho thấy doanh số bán xe nói chung giảm 14% trong tháng trước.

Sự hấp dẫn của giá bán là yếu tố quyết định, thu hút người tiêu dùng Trung Quốc đến với xe hybrid sạc điện - dòng xe kết hợp ưu điểm của cả xe xăng và xe điện. Khả năng sử dụng động cơ điện trong các hành trình ngắn giúp giảm chi phí sử dụng so với xe xăng truyền thống.

Mặc dù số lượng xe điện bán ra vẫn lớn hơn nhiều so với xe hybrid sạc điện tại Đông Á, sự tăng trưởng nhanh chóng của xe hybrid đang đặt ra những thách thức mới về tương lai của xe thuần điện.

Sự phổ biến ngày càng tăng của xe hybrid sạc điện đồng nghĩa với thách thức đối với các hãng xe như Tesla, Nio và Xpeng, chủ yếu sản xuất xe hoạt động hoàn toàn bằng điện.

Khách hàng của họ tập trung chủ yếu tại các đô thị lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải và Thâm Quyến. Ngược lại, BYD đang hưởng lợi từ xu hướng này với hơn 3 triệu xe bán ra trong năm 2023, trong đó xe hybrid sạc điện chiếm gần một nửa.

Khác biệt của BYD nằm ở việc có nền tảng khung gầm riêng dành cho xe xăng sạc điện mang tên DM-i. Chiến lược phát triển sản phẩm đa dạng đã giúp BYD vượt qua Tesla, trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới vào quý IV năm ngoái.

Những tính năng đáng mong đợi trên iPad Air thế hệ tiếp theo Những tính năng đáng mong đợi trên iPad Air thế hệ tiếp theo

Trong bối cảnh sự chờ đợi của nhiều người dành cho các mẫu iPad Pro mới, Apple cũng đang tập trung phát triển iPad Air ...

Samsung hé lộ thêm thông tin về Galaxy Ring Samsung hé lộ thêm thông tin về Galaxy Ring

Một chiếc nhẫn thông minh mang tên Galaxy Ring vừa được Samsung hé lộ thêm tại Triển lãm Di động Thế giới (MWC) 2024.

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động