Thứ bảy 27/04/2024 17:37

Xác minh cái chết của thanh niên 10x liên quan đến ổ nhóm cờ bạc “bịp”...

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 10/1, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội thông tin, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 7 đối tượng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Xác minh cái chết của thanh niên 10x liên quan đến ổ nhóm cờ bạc “bịp”...
Hai đối tượng Hà và Oanh. Ảnh: CQCA

Các đối tượng gồm: Hoàng Văn Hà (đối tượng cầm đầu), Ngô Thị Oanh, Hoàng Văn Kiên, Ngô Văn Huy, Bùi Thị Hồng, Ngô Văn Quyết và Ngô Văn Hiệp, cùng trú tại huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng.

Trước đó, vào khoảng gần 22h00 đêm 18/12/2023, Công an quận Tây Hồ tiếp nhận thông tin từ người dân chài ở bãi giữa sông Hồng về việc phát hiện một thi thể nam giới trôi dạt vào bãi giữa sông Hồng, thuộc phường Nhật Tân, quận Tây Hồ.

Ngay sau đó, Công an quận Tây Hồ đã phối hợp các cơ quan chức năng bảo vệ hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác minh lai lịch của nạn nhân và đã xác định được nạn nhân là anh N.V.U, SN 2003, trú tại huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định bị mất tích từ ngày 14/12/2023. Nguyên nhân tử vong là do ngạt nước.

Song, từ một số thông tin gia đình nạn nhân nghi vấn và cung cấp, Công an quận Tây Hồ nhận định cái chết của anh U có uẩn khúc nên đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội khẩn trương điều tra, làm rõ.

Áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên xác định Hoàng Văn Hà, Hoàng Văn Kiên, Ngô Thị Oanh, Ngô Văn Huy, Bùi Thị Hồng, Ngô Văn Quyết và Ngô Văn Hiệp tụ tập thành nhóm cờ bạc “bịp” do Hoàng Văn Hà cầm đầu, thuê một căn nhà 2 tầng tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh làm nơi ở chung và hoạt động.

Xác minh cái chết của thanh niên 10x liên quan đến ổ nhóm cờ bạc “bịp”...
Các đối tượng liên quan. Ảnh: CQCA

Để thu hút “con mồi”, nhóm của Hà cử Ngô Thị Oanh lập tài khoản tên "Anyeuu" trên Facebook và chủ động kết bạn, làm quen, hẹn hò yêu đương với các nạn nhân. Sau đó, dụ dỗ nạn nhân đến ngôi nhà thuê ở huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh rồi bố trí "dàn trận" lôi kéo các nạn nhân đánh bạc.

Bị hại của nhóm này có anh U, được Oanh làm quen rồi hẹn hò, dụ dỗ đến căn nhà thuê, lôi kéo vào “chiếu bạc”. Sau khi chơi, anh U bị mất số tiền mặt, đồng thời cầm đặt chiếc xe máy đang đi, tổng số tiền 80 triệu đồng.

Đến khoảng 23h35 ngày 14/12/2023, sau khi đã bị thua hết tiền, anh U được các đối tượng đưa cho 500 nghìn đồng để đi taxi về đến khu vực gần cầu Vĩnh Tuy, quận Long Biên, Hà Nội thì xuống xe đi bộ...

Cụ thể diễn biến từ khi anh U xuống taxi đến khi người dân phát hiện thi thể còn đang được cơ quan điều tra xác minh. Vậy ai biết, chứng kiến hoặc có thông tin liên quan thì báo ngay đến Công an quận Tây Hồ.

Qua vụ việc trên, cơ quan Công an cảnh báo đến người dân, cần cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo thông qua cách thức "dàn trận" chơi cờ bạc "bịp" và “hẹn hò online”.

Nợ mới nợ cũ vì bị dụ chơi cờ bạc bịp Nợ mới nợ cũ vì bị dụ chơi cờ bạc bịp
Phát hiện ổ nhóm bán thiết bị cờ bạc bịp qua facebook Phát hiện ổ nhóm bán thiết bị cờ bạc bịp qua facebook
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động