Thứ hai 06/05/2024 11:52

Xác định thêm 2 đội bóng giành vé tham dự vòng chung kết EURO 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng nay, sân cỏ châu Âu đã chứng kiến sự hồi hộp của các trận đấu cuối cùng trong lượt trận áp chót vòng loại EURO 2024 ở các bảng C, E, và H để tìm ra thêm 2 đại diện nữa góp mặt tại vòng chung kết EURO 2024.
Xác định thêm 2 đội bóng giành vé tham dự vòng chung kết EURO 2024
Albania là một trong hai đội bóng tiếp theo giành vé tham dự vòng chung kết EURO 2024. (Ảnh: AP)

Theo đó, Đan Mạch và Albania là hai đội bóng tiếp theo chính thức giành vé tham dự vòng chung kết EURO 2024, qua đó tăng thêm phần hấp dẫn và thú vị cho giải đấu diễn ra vào năm sau.

Cụ thể, ở trận đấu quyết định tại bảng H giữa Đan Mạch và Slovenia đã diễn ra vô cùng kịch tính. Đan Mạch đã có thắng lợi chung cuộc 2-1 để giữ vững ngôi đầu bảng với 22 điểm sau 9 trận, qua đó chính thức giành vé tham dự vòng chung kết EURO 2024. Cuộc cạnh tranh cuối cùng ở bảng H sẽ là giữa Slovenia (19 điểm) và Kazakhstan (18 điểm) trong trận đấu hạ màn vào ngày 20/11 tới.

Ở bảng E, Albania đã đoạt vé mặc dù họ chỉ có kết quả hòa 1-1 trước Moldova. Trận hòa này là đủ để Albania vượt qua Ba Lan với 3 điểm nhiều hơn khi mà Ba Lan cũng hòa 1-1 với CH Séc. Tấm vé còn lại ở bảng này sẽ là cuộc cạnh tranh giữa CH Séc (12 điểm) và Moldova (10 điểm) trong trận đấu hạ màn vào ngày 20/11.

Ở bảng C, Italia đã giành chiến thắng 5-2 trước Bắc Macedonia để giành vị trí thứ 2 và chỉ cần cầm hòa Ukraine ở trận đấu cuối cùng để giành vé tham dự vòng chung kết EURO 2024.

Nếu tính tới thời điểm hiện tại, đã có 13 đội tuyển đã chính thức đoạt vé tham dự vòng chung kết EURO 2024 bao gồm Bỉ, Pháp, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Scotland, Thổ Nhĩ Kỳ, Áo, Anh, Hungary, Slovakia, Albania, Đan Mạch và chủ nhà Đức.

Còn 8 suất còn lại sẽ được xác định trong những ngày tới thông qua vòng loại. Sau đó, UEFA sẽ xác định 3 suất vé vớt thông qua vòng play-off dành cho các đội tuyển xuất sắc nhất từ UEFA Nations League 2022/23.

Man Utd lo sốt vó về 2 ca chấn thương mới nhất Man Utd lo sốt vó về 2 ca chấn thương mới nhất

Man Utd đang lo lắng đối với tình hình chấn thương của hai ngôi sao quan trọng của họ là Andre Onana và Marcus Rashford, ...

Jude Bellingham giành giải Cậu bé vàng 2023 Jude Bellingham giành giải Cậu bé vàng 2023

Tiền vệ trẻ người Anh, Jude Bellingham đã chứng minh sự xuất sắc của mình ở tuổi 20 khi anh được vinh danh bằng giải ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động