Chủ nhật 19/05/2024 11:36

Jude Bellingham giành giải Cậu bé vàng 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tiền vệ trẻ người Anh, Jude Bellingham đã chứng minh sự xuất sắc của mình ở tuổi 20 khi anh được vinh danh bằng giải thưởng Cậu bé vàng (Golden Boy) năm 2023.
Jude Bellingham giành giải Cậu bé vàng 2023
Jude Bellingham giành giải thưởng Cậu bé vàng (Golden Boy) năm 2023. (Ảnh: TuttoSport)

Thông tin này được công bố ít giờ trước đó bởi tờ TuttoSport (Italia) khi kết quả bình chọn cho giải thưởng Cậu bé vàng 2023 được tiết lộ. Và không có gì ngạc nhiên khi Jude Bellingham trở thành chủ nhân của giải thưởng.

Bellingham xứng đáng nhận giải thưởng này nhờ vào màn trình diễn ấn tượng của anh trong năm 2023, cả ở cấp CLB và đội tuyển quốc gia. Trong màu áo Real Madrid, anh đã ghi được 13 bàn thắng và kiến tạo 3 bàn cho đồng đội. Với 10 bàn thắng tại La Liga, tiền vệ 20 tuổi này hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải đấu.

Theo thông tin rò rỉ, Bellingham đã đoạt giải Cậu bé vàng 2023 với tỷ lệ bình chọn lên đến 97%, vượt qua nhiều đối thủ sáng giá như Jamal Musiala (Bayern Munich), Alejandro Balde (Barcelona) và Arda Guler (Real Madrid). Ở 2 lần trao giải gần nhất (năm 2021 và 2022), giải Golden Boy đều thuộc về cầu thủ của Barcelona (Pedri và Gavi).

Golden Boy là giải thưởng được TuttoSport tổ chức từ năm 2003 để tôn vinh cầu thủ xuất sắc nhất dưới 21 tuổi. Bellingham trở thành cầu thủ Anh thứ ba giành giải này, sau Wayne Rooney (năm 2004) và Raheem Sterling (năm 2014).

Trước khi nhận giải thưởng Cậu bé vàng, Bellingham cũng đã đoạt giải Kopa Trophy (Tài năng trẻ xuất sắc nhất) tại lễ trao giải Quả bóng Vàng 2023. Với những thành tích ấn tượng ở tuổi 20, anh được đánh giá là một trong những ngôi sao tiềm năng hàng đầu của bóng đá thế giới hiện nay.

Lễ trao giải dự kiến sẽ diễn ra tại Turin vào ngày 4/12. Trong hạng mục dành cho nữ (Golden Girl), tiền đạo 18 tuổi Linda Caicedo của Real Madrid/Colombia đã được vinh danh.

Man Utd thông báo về tình hình của bộ đôi người Đan Mạch Man Utd thông báo về tình hình của bộ đôi người Đan Mạch

Quỷ đỏ thành Manchester - Man Utd vừa thông báo về tình hình chấn thương của bộ đôi cầu thủ người Đan Mạch sau khi ...

Messi mắc sai lầm khiến Argentina thảm bại ngay trên sân nhà trước Uruguay Messi mắc sai lầm khiến Argentina thảm bại ngay trên sân nhà trước Uruguay

Với hai sai lầm tai hại của Molina và Lionel Messi đã khiến cho Argentina phải nhận thất bại ê chề ngay trên sân nhà ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động