Thứ tư 15/05/2024 13:38

Xác định được 10 đội bóng vào vòng 1/8 Asian Cup 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau các loạt trận cuối cùng của bảng B và C kết thúc đã xác định được thêm những đội tuyển chính thức góp mặt vào vòng 1/8 Asian Cup 2023, qua đó nâng tổng số đội giành vé là 10.
Xác định được 10 đội bóng vào vòng 1/8 Asian Cup 2023
Palestine giành vé vào vòng 1/8 với tư cách một trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. (Ảnh: Getty)

Trong loạt trận qua đêm, vòng chung kết Asian Cup 2023 đã chứng kiến cuộc so tài đầy kịch tính giữa Iran và UAE, nơi mà Iran, đội có 6 điểm đã sớm giành vé vào vòng 1/8. Amir Ghalenoei và các học trò cần ít nhất 1 điểm nữa để khẳng định vững chắc ngôi đầu bảng.

Trong khi đó, UAE xếp thứ 2 với 4 điểm, nắm lợi thế hơn 3 điểm so với Palestine. Paulo Bento và đội bóng của ông cần ít nhất 1 điểm trong trận đấu với Iran để đảm bảo vị trí thứ 2.

Tuy nhiên, UAE gặp nhiều khó khăn trước sức mạnh của Iran và đã bị dẫn bàn trong hiệp 1 do công của Mehdi Taremi. Đến giữa hiệp 2, Taremi hoàn tất cú đúp, nâng tỉ số lên 2-0 cho Iran. Trong trận đấu cùng giờ, Palestine dẫn trước Hong Kong 3-0, khiến UAE rơi xuống vị trí thứ 3.

Với tình thế khó khăn, UAE đã tăng cường tấn công và ghi được bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút bù giờ nhờ công của Yahya Al-Ghassani. Trong khi đó, Palestine không thể có thêm bàn thắng và kết thúc trận đấu với chiến thắng 3-0 trước Hong Kong.

Với kết quả này, UAE giành vé vào vòng 1/8 với vị trí nhì bảng C, trong khi Iran dẫn đầu bảng với 9 điểm. Palestine, với 4 điểm, cũng chắc chắn góp mặt ở vòng knock-out với tư cách một trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Trước đó, trong lượt trận hạ màn bảng B, Uzbekistan đã giành vé vào vòng 1/8 với vị trí nhì bảng. Syria, xếp thứ 3, cũng có vé vào vòng 16 với thành tích tốt nhất trong số bốn đội xếp thứ 3.

Như vậy, đã xác định được 10 đội từ các bảng A, B, và C tiến vào vòng 1/8 Asian Cup 2023 là Qatar, Kyrgyzstan, Australia, Uzbekistan, Iran, UAE, Iraq, Saudi Arabia, Palestine và Syria. Sẽ còn 6 vé nữa từ các bảng D, E và F được quyết định sau các trận đấu hạ màn vào ngày 24 và 25/1.

Theo lịch trình, vòng 1/8 Asian Cup 2023 sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 28 đến 31/1. Trong đó, đã có 2 cặp đấu được xác định trước là Tajikistan - UAE và Iran - Syria.

Đội tuyển Việt Nam có nguy cơ bị Thái Lan vượt mặt Đội tuyển Việt Nam có nguy cơ bị Thái Lan vượt mặt

Sau những thất bại vừa qua, đội tuyển Việt Nam đang đối mặt với thách thức nghiêm trọng khi có nguy cơ bị Thái Lan ...

HLV Philippe Troussier nói gì trước trận đấu quyết định với Iraq? HLV Philippe Troussier nói gì trước trận đấu quyết định với Iraq?

HLV trưởng Philippe Troussier của đội tuyển Việt Nam đã có những chia sẻ lạc quan và quyết tâm cao tại cuộc họp báo trước ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động