Chủ nhật 28/04/2024 16:10

Đội tuyển Việt Nam có nguy cơ bị Thái Lan vượt mặt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau những thất bại vừa qua, đội tuyển Việt Nam đang đối mặt với thách thức nghiêm trọng khi có nguy cơ bị Thái Lan vượt qua trên bảng xếp hạng FIFA sau Asian Cup 2023.
Đội tuyển Việt Nam có nguy cơ bị Thái Lan vượt mặt
Việt Nam có nguy cơ để Thái Lan vượt mặt trên bảng xếp hạng FIFA. (Ảnh: Anh Khoa)

Trong số 4 đội tuyển Đông Nam Á tham dự giải đấu, chỉ Thái Lan và Indonesia đang tạo ra những dấu ấn tích cực, trong khi Việt Nam và Malaysia đã phải dừng bước sớm ở vòng bảng với 2 trận thất bại. Với 4 điểm từ 2 trận (thắng 1, hòa 1), Thái Lan đang nổi bật và có thể vươn lên vị trí số 1 Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA trong thời gian tới.

Trong khi Việt Nam đang gặp khó khăn với 2 trận thua ở Asian Cup 2023, tổng cộng bị trừ 29,73 điểm, Thái Lan lại có màn trình diễn ấn tượng khi giành 4 điểm và tăng 10 bậc lên từ vị trí thứ 113 lên 103, chỉ còn kém 8 điểm so với Việt Nam (1.198.95 so với 1.205,85).

Nguy cơ tiếp tục mất điểm là rất lớn đối với đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là nếu họ thất bại trước Iraq ở trận đấu cuối cùng trong vòng bảng Asian Cup 2023, họ có thể mất thêm 11,33 điểm và rơi xuống vị trí thứ 105 trên bảng xếp hạng FIFA.

Truyền thông Thái Lan dự đoán rằng ngày đội tuyển Việt Nam mất vị trí số 1 Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA không còn xa nữa.

Thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA mặc dù không phản ánh chính xác về thực lực đội tuyển nhưng vẫn đóng vai trò quan trọng khi các đội bóng tham dự các giải đấu châu lục và thế giới.

Kể từ năm 2018 đến nay, đội tuyển Việt Nam luôn duy trì trong top 100 trên bảng xếp hạng FIFA, nhất là trong giai đoạn HLV Park Hang-seo nắm quyền.

Thế nhưng, với việc đội bóng đang trải qua giai đoạn chuyển giao thế hệ, cũng như sự thay đổi triết lí chơi bóng dưới thời HLV Troussier, thách thức đang trở nên lớn đối với thứ hạng đội tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA.

Thua Qatar, đội tuyển Trung Quốc rời Asian Cup 2023 Thua Qatar, đội tuyển Trung Quốc rời Asian Cup 2023

Tiếp tục chuỗi trận tệ hại, đội tuyển Trung Quốc đã thất bại ở lượt trận hạ màn vòng bảng trước Qatar qua đó hết ...

Đội tuyển Việt Nam tổn thất lực lượng trước trận đấu quan trọng với Iraq Đội tuyển Việt Nam tổn thất lực lượng trước trận đấu quan trọng với Iraq

Trước trận đấu cuối cùng tại Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam đối diện với thách thức lớn khi không có sự phục vụ ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động