Chủ nhật 12/05/2024 23:33

HLV Philippe Troussier nói gì trước trận đấu quyết định với Iraq?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
HLV trưởng Philippe Troussier của đội tuyển Việt Nam đã có những chia sẻ lạc quan và quyết tâm cao tại cuộc họp báo trước trận đấu quan trọng với đội tuyển Iraq.
HLV Philippe Troussier tại cuộc họp báo trước trận đấu với đội tuyển Iraq.
HLV Philippe Troussier tại cuộc họp báo trước trận đấu với đội tuyển Iraq. Ảnh: VFF

Dù đội bóng đã không còn khả năng tiến vào vòng tiếp theo, nhưng HLV người Pháp vẫn tỏ ra rất lạc quan về tinh thần và động lực của đội. Ông nhấn mạnh rằng việc giữ vững danh dự của màu cờ sắc áo và chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 là những lý do quan trọng để đội tuyển tiếp tục thi đấu hết mình.

"Chúng tôi đã thua hai trận và không còn khả năng đi tiếp. Nhưng toàn đội vẫn giữ vững động lực vì có hai lý do. Thứ nhất là bảo vệ màu cờ sắc áo, danh dự ở cấp độ châu lục. Thứ hai, trận với Iraq cùng là nền tảng để đội tuyển chuẩn bị cho hai trận vòng loại World Cup 2026 với Indonesia vào tháng 3 tới" - HLV Troussier nói.

Đánh giá về tinh thần thi đấu của đội nhà trong hai trận gặp Indonesia và Nhật Bản, HLV Troussier rất hài lòng với sự chiến đấu của các cầu thủ: "Các cầu thủ không bỏ cuộc cho tới phút cuối cùng. Đây là điều họ cần giữ vững cho trận ngày mai cũng như hai trận tại vòng loại World Cup vào tháng 3. Tôi thừa nhận và chịu trách nhiệm về kết quả của đội bóng."

Ông thầy 68 tuổi cũng chia sẻ về mục tiêu lớn của đội bóng: "Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra năng lượng mới để đối đầu tốt với các đội hàng đầu châu Á. Đây là điều không hề dễ dàng. Tôi đã chọn cách tiếp cận mới, chọn các cầu thủ có tinh thần mạnh mẽ, dám chơi bóng một cách chủ động".

Đối với đối thủ Iraq, HLV Troussier đánh giá cao và coi họ là một ví dụ để đội tuyển Việt Nam phát triển: "Đừng quên Iraq từng là nhà vô địch châu Á, họ đang thuộc top 5, top 6 châu Á. Họ có thể là ví dụ để chúng tôi phát triển theo. Tôi cố gắng giải thích cho các cầu thủ kỹ thuật, chiến thuật. Họ cần thêm trải nghiệm trận đấu đỉnh cao. Dù không dễ dàng, nhưng chúng tôi cố gắng để mở ra con đường mới, tầm nhìn mới."

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq trong khuôn khổ lượt cuối bảng D Asian Cup 2023 sẽ diễn ra vào 18h30 ngày 24/1 giờ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp báo, HLV trường đội tuyển Iraq - Jesus Casas khẳng định, mặc dù đội bóng của ông đã sớm giành vé vào vòng tiếp theo, nhưng trận đấu với Việt Nam không phải là thủ tục: "Đúng là Iraq đã giành vé sớm, song chúng tôi không xem trận gặp Việt Nam là thủ tục. Tôi yêu cầu học trò thi đấu hết mình để thắng tiếp trận này. Bản thân các cầu thủ cũng xác định vào sân là chơi hết mình vì 3 điểm, chứ không có chuyện giữ chân hay tránh thẻ".

Đội tuyển Việt Nam tổn thất lực lượng trước trận đấu quan trọng với Iraq Đội tuyển Việt Nam tổn thất lực lượng trước trận đấu quan trọng với Iraq
Đội tuyển Việt Nam có nguy cơ bị Thái Lan vượt mặt Đội tuyển Việt Nam có nguy cơ bị Thái Lan vượt mặt
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động