Thứ bảy 27/04/2024 12:47

Xác định bảng đấu và 24 cái tên góp mặt tại vòng chung kết EURO 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau loạt trận play-off đầy kịch tính, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã hoàn tất việc xác định 24 đội tuyển và phân chia các đội vào 6 bảng đấu cho vòng chung kết EURO 2024.
Xác định bảng đấu và 24 cái tên góp mặt tại vòng chung kết EURO 2024
Lewandowski và các đồng đội xuất sắc giành vé tham dự vòng chung kết EURO 2024 tại Đức. (Ảnh: Getty)

Rạng sáng hôm nay, sân cỏ châu Âu đã chứng kiến những trận đấu căng thẳng của vòng play-off, nơi Ba Lan, Ukraine và Georgia là những đại diện cuối cùng giành vé tham dự vòng chung kết EURO 2024.

Ba Lan, sau chiến thắng thuyết phục 5-1 trước Estonia ở bán kết, đã gặp rất nhiều khó khăn trước xứ Wales trong trận chung kết. Trận đấu diễn ra cực kỳ chặt chẽ khi không có bàn thắng nào được ghi trong thời gian thi đấu chính thức. Trên loạt penalty cân não, Ba Lan đã vượt qua Wales với tỉ số 5-4, qua đó giành vé tham dự vòng chung kết EURO lần thứ 5 liên tiếp.

Ở một trận đấu khác, Ukraine đã phải chật vật để đánh bại Iceland trong trận chung kết nhóm B. Dù bị dẫn bàn trước nhưng Ukraine đã lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1, nhờ vào các bàn thắng của Viktor Tsyhankov và Mykhailo Mudryk. Đây là lần thứ 4 liên tiếp Ukraine giành vé tham dự vòng chung kết EURO kể từ năm 2012.

Trong khi đó, Georgia đã tạo ra bất ngờ khi đánh bại Hy Lạp trong trận chung kết nhóm C, sau loạt "đấu súng" kịch tính trên chấm 11m. Với chiến thắng này, Georgia đã có lần đầu tiên trong lịch sử giành vé tham dự vòng chung kết EURO.

Sau khi kết thúc vòng play-off, UEFA đã tiến hành bốc thăm để phân chia 24 đội tuyển thành 6 bảng đấu cho vòng chung kết EURO 2024:

  • Bảng A: Đức, Scotland, Hungary, Thụy Sỹ
  • Bảng B: Tây Ban Nha, Croatia, Italia, Albania
  • Bảng C: Anh, Slovenia, Đan Mạch, Serbia
  • Bảng D: Ba Lan, Hà Lan, Áo, Pháp
  • Bảng E: Ukraine, Bỉ, Slovakia, Romania
  • Bảng F: Georgia, Thổ Nhĩ Kỳ, Bồ Đào Nha, CH Séc

Vòng chung kết EURO 2024 sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến ngày 14/7 tại 10 thành phố ở Đức. Đây là lần thứ hai trong lịch sử Đức tổ chức một kỳ EURO, lần trước diễn ra vào năm 1988, khi đó Hà Lan đã giành chức vô địch sau khi đánh bại Liên Xô 2-0 ở trận chung kết.

Xác định bảng đấu và 24 cái tên góp mặt tại vòng chung kết EURO 2024
Các bảng đấu chính thức tại vòng chung kết EURO 2024. (Ảnh: UEFA)
Xác định 3 cặp trận chung kết play-off EURO 2024 Xác định 3 cặp trận chung kết play-off EURO 2024

Rạng sáng hôm nay, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định được ba cặp chung kết play-off tranh vé dự vòng chung ...

Mỹ vô địch CONCACAF Nations League Mỹ vô địch CONCACAF Nations League

Trận đấu giữa Mỹ và Mexico tại chung kết CONCACAF Nations League 2023/24 đã chứng kiến một siêu phẩm của tiền vệ Tyler Adams, đóng ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động