Thứ tư 15/05/2024 14:40

Xác định 4 cặp đấu tại tứ kết Asian Cup 2023: Nhật Bản "đại chiến" Iran

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vòng 1/8 Asian Cup 2023 đã kết thúc với những trận cầu kịch tính, qua đó xác định 4 cặp đấu tại tứ kết. Trong đó, cặp đấu giữa Nhật Bản và Iran, hai "ông lớn" của bóng đá châu Á hứa hẹn một trận "đại chiến" đáng chờ đợi.
Xác định 4 cặp đấu tại tứ kết Asian Cup 2023: Nhật Bản
Đội tuyển Nhật Bản đánh bại Bahrain 3-1 để giành vé vào tứ kết Asian Cup2023. Ảnh: Getty

Nhật Bản, dù gặp đối thủ mạnh Bahrain, nhưng đã chứng minh sức mạnh của mình với chiến thắng 3-1. Ritsu Doan, Takefusa Kubo và Ayase Ueda là những người hùng của trận đấu, khiến cho đội tuyển của HLV Hajime Moriyasu tiến vào vòng tứ kết một cách suôn sẻ.

Trong khi đó, Iran phải trải qua trận đấu kép dài 120 phút đầy căng thẳng trước Syria và giành quyền đi tiếp sau loạt sút luân lưu.

Vòng tứ kết năm nay sẽ là lần thứ hai liên tiếp Nhật Bản và Iran chạm trán nhau tại vòng knock-out của Asian Cup. Trong kỳ Asian Cup 2019, hai đội đã gặp nhau ở bán kết, và Nhật Bản đã giành chiến thắng 3-0. Tuy nhiên, với sự phát triển của cả hai đội bóng, cuộc đối đầu này hứa hẹn sẽ đầy hấp dẫn và khó lường.

Nhật Bản, với đẳng cấp và kinh nghiệm, đang là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vương Asian Cup. Trong khi đó, Iran, với tinh thần chiến đấu và khả năng sáng tạo, sẽ không dễ dàng để bị đánh bại.

Trận "đại chiến" giữa Nhật Bản và Iran sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 3/2/2024, trên sân vận động Education City.

Trước đó, chủ nhà Qatar đã có màn ngược dòng xuất sắc để vượt qua Palestine 2-1, và họ sẽ đối đầu với Uzbekistan ở tứ kết.

Tajikistan, đội bóng tạo nên bất ngờ lớn, sẽ đối mặt với Jordan sau khi loại UAE ở vòng 1/8. Đây là lần đầu tiên Tajikistan góp mặt ở vòng knock-out và đội này đang quyết tâm viết nên thêm một trang sử mới trong lịch sử của mình tại Asian Cup.

Cặp đấu tứ kết Asian Cup 2023 còn lại là màn so tài giữa Australia và Hàn Quốc, hai ứng cử viên khác cho chiếc cúp vô địch năm nay.

Thái Lan ngậm ngùi rời Asian Cup 2023 Thái Lan ngậm ngùi rời Asian Cup 2023
Iran nhọc nhằn tiến vào tứ kết Asian Cup 2023 Iran nhọc nhằn tiến vào tứ kết Asian Cup 2023
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động