Thứ sáu 17/05/2024 12:07

Thái Lan ngậm ngùi rời Asian Cup 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thái Lan đã có một trận đấu nỗ lực tuyệt vời, nhưng không đủ để tạo ra bất ngờ khi đối đầu với Uzbekistan trong trận đấu thuộc vòng 1/8 Asian Cup 2023.
Thái Lan ngậm ngùi rời Asian Cup 2023
Thái Lan chia tay Asian Cup 2023 sau thất bại đáng tiếc trước Uzbekistan. (Ảnh: Getty)

Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng sau 90 phút, đội bóng xứ chùa vàng đã phải chấp nhận thất bại với tỉ số chung cuộc là 1-2, qua đó chấm dứt hành trình của mình tại giải đấu.

Bước vào trận đấu thuộc vòng 1/8 Asian Cup 2023, Uzbekistan được đánh giá cao hơn so với đối thủ Thái Lan. Với việc Indonesia nhận trận thua thảm trước Australia ở trận đấu trước đó, Thái Lan trở thành niềm hy vọng duy nhất của Đông Nam Á tại giải đấu này.

Tuy nhiên, đội bóng xứ chùa vàng đã gặp nhiều khó khăn trước sức mạnh kỹ thuật và chiến thuật của Uzbekistan.

Thái Lan đã phải chơi một trận đấu rất quyết liệt để kiểm tỏa sức tấn công mạnh mẽ của đại diện Trung Á, tuy nhiên họ cũng không thể tránh khỏi việc để thủng lưới trước.

Phút 37, Azizbek Turgunboev đã thực hiện một pha đẳng cấp khi loại bỏ hậu vệ Bunmathan trước khi dứt điểm mở tỉ số cho Uzbekistan.

Sau bàn thua, Thái Lan vẫn duy trì đấu pháp phòng ngự phản công, không dám mạo hiểm dâng cao. Còn Uzbekistan vẫn cho thấy sự vượt trội của mình nhưng vẫn không thể có thêm bàn thắng. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế tạm nghiêng về phía Uzbekistan.

Sang đến hiệp 2, Thái Lan thay đổi chiến thuật khi quyết định đẩy cao đội hình chơi tấn công mạnh dạn hơn. Suphanat đã được tung vào sân nhằm tăng cường sức mạnh hàng công cho đội bóng. Thế trận dần nghiêng về phía đại diện Đông Nam Á.

Đến phút 58, Supachok đã tạo nên điểm sáng cho Thái Lan với một cú dứt điểm quyết đoán và nguy hiểm, gỡ hòa cho đại diện Đông Nam Á.

Tuy nhiên, niềm vui của Thái Lan không kéo dài khi Uzbekistan chỉ mất 7 phút để lập lại thế dẫn bàn với bàn thắng của Abbosbek Fayzullayev. Những phút còn lại, dù thi đấu vô cùng nỗ lực nhưng Thái Lan vẫn không thể nào tìm kiếm thêm được bàn thắng và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 1-2.

Chung cuộc, Uzbekistan đã chứng minh đẳng cấp của mình và giành vé vào tứ kết. Trong khi đó, Thái Lan giống như Indonesia đã phải kết thúc hành trình của mình tại vòng 1/8 Asian Cup 2023. Đối thủ tiếp theo của Uzbekistan sẽ là chủ nhà Qatar, đương kim vô địch của giải đấu.

Chủ nhà Qatar ngược dòng tiến vào bán kết Asian Cup 2023 Chủ nhà Qatar ngược dòng tiến vào bán kết Asian Cup 2023

Qatar đã có một màn ngược dòng ấn tượng để giành vé vào tứ kết Asian Cup 2023, sau khi bị Palestine vượt lên dẫn ...

Hàn Quốc thắng kịch tính trên chấm 11m để tiến vào tứ kết Asian Cup 2023 Hàn Quốc thắng kịch tính trên chấm 11m để tiến vào tứ kết Asian Cup 2023

Trận đấu giữa Saudi Arabia và Hàn Quốc trong vòng 1/8 Asian Cup 2023 đã chứng kiến một cuộc đối đầu kịch tính và kết ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động