Thứ hai 29/04/2024 22:54

Chủ nhà Qatar ngược dòng tiến vào bán kết Asian Cup 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Qatar đã có một màn ngược dòng ấn tượng để giành vé vào tứ kết Asian Cup 2023, sau khi bị Palestine vượt lên dẫn trước trong trận đấu ở vòng 1/8 diễn ra tại sân Al Bayt.
Chủ nhà Qatar ngược dòng tiến vào bán kết Asian Cup 2023
Qatar ngược dòng để tiến vào vòng tứ kết Asian Cup 2023. (Ảnh: Getty)

Đội tuyển Qatar được đánh giá cao với vị thế nhà đương kim vô địch và là chủ nhà của giải đấu nhưng đã gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự - phản công của Palestine trong hiệp 1. Tiền đạo Oday Dabbagh của Palestine đã mở tỉ số ở phút 37 sau một pha tận dụng sai lầm của hậu vệ Qatar.

Tuy nhiên, Qatar đã không ngừng nỗ lực và đã có bàn thắng gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 6 của hiệp 1, khi tiền vệ đội trưởng Hassan Al-Haydos dứt điểm quyết đoán từ tình huống đá phạt góc. Al-Haydos tiếp tục thể hiện vai trò thủ lĩnh của mình trong đội hình của chủ nhà Qatar.

Ngay đầu hiệp 2, Qatar đã tận dụng rất tốt cơ hội khi hậu vệ Mohammed Saleh của Palestine phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài đã cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Akram Afif đã thực hiện thành công quả 11m để nâng tỉ số lên 2-1.

Đáng chú ý, với bàn thắng này, Akram Afif đã có tổng cộng 4 bàn ở Asian Cup 2023 và đứng ở vị trí thứ 2 trong cuộc đua Vua phá lưới, chỉ sau tiền đạo Aymen Hussein của Iraq (đội bóng đã bị loại).

Sau đó, Qatar đã kiểm soát tốt trận đấu trong nửa sau hiệp 2, không chỉ bảo vệ tỉ số mà còn tạo ra nhiều cơ hội từ các pha tấn công. Mặc dù Palestine đã đẩy cao đội hình nhưng không thể tìm đường vào khung thành đối phương. Tỉ số trận đấu được giữ nguyên cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc.

Với chiến thắng 2-1, Qatar đã giành vé vào tứ kết và sẽ đối đầu với đội thắng trong cặp đấu giữa Uzbekistan và Thái Lan ở vòng tiếp theo. Thầy trò của HLV Tintin Marquez đã thể hiện sự bền bỉ và quyết tâm, chứng minh vị thế của mình trong cuộc đua tại Asian Cup 2023.

Lịch thi đấu vòng 1/8 Asian Cup 2023 mới nhất Lịch thi đấu vòng 1/8 Asian Cup 2023 mới nhất

Cập nhật lịch thi đấu vòng 1/8 Asian Cup 2023. Sau khi loạt trận cuối cùng của bảng E và F kết thúc đêm qua, ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động