Thứ bảy 27/04/2024 19:59

HLV Jurgen Klinsmann chính thức bị Hàn Quốc sa thải

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Jurgen Klinsmann sau một loạt những lùm xùm vừa qua tại vòng chung kết Asian Cup 2023.
HLV Jurgen Klinsmann chính thức bị Hàn Quốc sa thải
HLV Jurgen Klinsmann chính thức bị sa thải. (Ảnh: AFP)

Theo đó, Chủ tịch KFA - Chung Mong-gyu đã công bố quyết định này sau cuộc họp kéo dài hơn 2 giờ với các thành viên của liên đoàn. Jurgen Klinsmann mặc dù vẫn còn hợp đồng đến vòng chung kết World Cup 2026 nhưng sẽ không thể tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc do không đáp ứng được kỳ vọng của lãnh đạo liên đoàn.

Ông Chung Mong-gyu lý giải: "Sau khi xem xét đề xuất, chúng tôi đã quyết định thay thế HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Jurgen Klinsmann không đạt được kỳ vọng của chúng tôi trong việc quản lý cầu thủ, phát huy điểm mạnh của đội tuyển và khả năng lãnh đạo."

Thất bại trước Jordan ở bán kết Asian Cup 2023 đã làm cho HLV Klinsmann phải đối mặt với chỉ trích từ truyền thông và người hâm mộ Hàn Quốc. Đội bóng đã để thua 0-2 và đánh mất cơ hội rất lớn giành chức vô địch châu Á lần đầu tiên kể từ năm 1960.

Các vấn đề nội bộ cũng bắt đầu nổi lên khi trước trận bán kết, đã có xung đột cá nhân xảy ra giữa Lee Kang-in và Son Heung-min. HLV Klinsmann không thể kiểm soát tình hình trong phòng thay đồ, làm ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của toàn đội.

Ngoài ra, truyền thông Hàn Quốc đã chỉ trích HLV người Đức về khả năng chuyên môn, cho rằng ông không chuẩn bị đầy đủ cho trận bán kết với Jordan, mặc dù trước đó đã hòa 2-2 ở vòng bảng Asian Cup 2023.

Chủ tịch KFA - Chung Mong-gyu cam kết sẽ nhanh chóng tìm kiếm HLV thay thế cho Jurgen Klinsmann. Tuy nhiên, đến thời điểm này, vẫn chưa có ứng cử viên nào được đề cập.

KFA đã giữ kín chi tiết về khoản đền bù hợp đồng sau khi sa thải Klinsmann. Tuy nhiên, theo các nguồn tin, HLV người Đức đã hưởng mức lương 2,2 triệu USD/năm và KFA sẽ phải thanh toán toàn bộ số tiền còn lại trong hợp đồng đến World Cup 2026.

HLV Jurgen Klinsmann đã bắt đầu dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc từ tháng 2/2023 và đã trải qua 18 trận, với tỉ lệ thắng là 44,44% (8 thắng, 7 hòa, 3 thua).

Theo lịch, đội tuyển Hàn Quốc sẽ quay trở lại tập luyện vào tháng 3 để chuẩn bị cho hai trận vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á với Thái Lan. KFA hi vọng sẽ có HLV mới trước khi bước vào những trận đấu quan trọng này.

AC Milan 3-0 Rennes: Đặt một chân vào vòng 1/8 Europa League AC Milan 3-0 Rennes: Đặt một chân vào vòng 1/8 Europa League

AC Milan đã đặt một chân vào vòng 1/8 Europa League sau khi giành chiến thắng 3-0 trước đối thủ Rennes trong trận đấu trên ...

Kylian Mbappe quyết định rời PSG vào cuối mùa Kylian Mbappe quyết định rời PSG vào cuối mùa

Ngôi sao của Paris Saint-Germain (PSG), Kylian Mbappe đã công bố quyết định rời câu lạc bộ vào cuối mùa, khi hợp đồng giữa anh ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động