Thứ bảy 27/04/2024 18:39

Kylian Mbappe quyết định rời PSG vào cuối mùa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngôi sao của Paris Saint-Germain (PSG), Kylian Mbappe đã công bố quyết định rời câu lạc bộ vào cuối mùa, khi hợp đồng giữa anh và PSG sắp hết hạn vào tháng 6 năm nay.
Kylian Mbappe quyết định rời PSG vào cuối mùa
Kylian Mbappe quyết định rời PSG vào cuối mùa. (Ảnh: AP)

Từ khi mùa chuyển nhượng tháng 1 bắt đầu, tương lai của tiền đạo người Pháp trở thành tâm điểm chú ý trên các tờ báo châu Âu. Trong một tuyên bố trước đó, Mbappe tiết lộ rằng anh sẽ không chần chừ đưa ra quyết định như mùa hè 2022.

Ngay sau chiến thắng 2-0 trước Real Sociedad ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Mbappe đã thông báo quyết định của mình với Chủ tịch Nasser Al Khelaifi. Theo RMC Sport và các nguồn tin khác, Mbappe đã thông báo rằng anh sẽ rời PSG vào cuối mùa và trở thành cầu thủ tự do.

Mặc dù các điều khoản chi tiết về việc Mbappe rời đi vẫn chưa được thảo luận, nhưng đội trưởng tuyển Pháp đã quyết định chia tay sân Công viên các Hoàng tử, bất chấp thành tích của đội dưới sự dẫn dắt của HLV Luis Enrique có ra sao sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Trước đó, có thông tin rò rỉ cho biết PSG đã đề xuất một khoản tiền lớn cho Mbappe như "tiền thưởng lòng trung thành" nếu anh gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của Monaco đã quyết định từ bỏ khoản tiền này để chuyển đến bến đỗ mới, mà Real Madrid là ứng cử viên hàng đầu.

Nếu chuyển đến Real Madrid, Mbappe sẽ phải chấp nhận mức giảm lương. Hiện tại, anh nhận mức lương khoảng 70 - 80 triệu euro/mùa, nhưng con số này sẽ giảm đi khoảng một nửa nếu anh gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, điều này sẽ mở ra cơ hội cho Mbappe cạnh tranh cho các danh hiệu cá nhân cũng như tập thể ở các đấu trường danh giá như Champions League hay giải thưởng Quả bóng Vàng.

Đây là một bước đi quan trọng của Mbappe, người từng khiến Real Madrid rơi vào thất vọng khi quyết định gia hạn với PSG hai mùa trước. Tuy nhiên, Los Blancos vẫn giữ mong muốn chiêu mộ Mbappe nếu có cơ hội thuận lợi.

Ronaldo ghi bàn trong trận đấu vòng 1/8 AFC Champions League Ronaldo ghi bàn trong trận đấu vòng 1/8 AFC Champions League

Cristiano Ronaldo đã trở thành tâm điểm khi anh ghi bàn thắng duy nhất giúp Al Nassr đánh bại Al Fayha 1-0 trong trận lượt ...

AC Milan 3-0 Rennes: Đặt một chân vào vòng 1/8 Europa League AC Milan 3-0 Rennes: Đặt một chân vào vòng 1/8 Europa League

AC Milan đã đặt một chân vào vòng 1/8 Europa League sau khi giành chiến thắng 3-0 trước đối thủ Rennes trong trận đấu trên ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động