Thứ tư 08/05/2024 19:09

Iran nhọc nhằn tiến vào tứ kết Asian Cup 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tiền đạo Mehdi Taremi của FC Porto đã suýt chút nữa trở thành "tội đồ" nếu đội tuyển Iran không thể vượt qua đối thủ Syria ở trận đấu vòng 1/8 Asian Cup 2023.
Iran nhọc nhằn tiến vào tứ kết Asian Cup 2023
Iran nhọc nhằn tiến vào tứ kết Asian Cup 2023. (Ảnh: Getty)

Cuộc đối đầu giữa Iran và Syria là trận cuối cùng của vòng 1/8 Asian Cup 2023. Đội tuyển Iran xuất trận với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, với tiền đạo Taremi, người thuộc biên chế của Porto, đảm nhận vai trò hỗ trợ cho mũi nhọn Azmoun. Ngược lại, Syria đã vào vòng đấu loại trực tiếp nhờ vào tấm vé cho đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất và chưa bao giờ được đánh giá cao bằng Iran.

Với đẳng cấp vượt trội, Iran bắt đầu trận đấu với ý đồ kiểm soát bóng và tấn công mạnh mẽ. Đội bóng áo trắng tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm, làm cho khung thành của Syria liên tục chao đảo.

Ở phút thứ 33, Iran được hưởng một quả phạt đền sau khi Taremi bị phạm lỗi trong khu vực cấm. Trên chấm 11m, chân sút 31 tuổi này tỏ ra rất tự tin khi mở tỷ số cho đội nhà. Đây là bàn thắng thứ ba của Taremi tại Asian Cup 2023, tỉ số là 1-0 nghiêng về Iran trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Iran tiếp tục tăng cường sức tấn công để tạo ra khoảng cách an toàn. Tuy nhiên, Syria đã phản đòn và có được quả phạt đền ở phút thứ 65 sau khi thủ môn Beiranvand phạm lỗi. Đội trưởng Syria - Khribin đã chuyển hóa thành công quả đá 11m để đưa trận đấu trở lại cân bằng.

Bất ngờ đã xảy ra khi Iran không chỉ không thể giành chiến thắng trong thời gian chính thức mà còn phải đối mặt với tình huống thiếu người do Taremi nhận thẻ đỏ ở phút bù giờ.

Tận dụng lợi thế hơn người, Syria tiếp tục tấn công mạnh mẽ nhưng không thể kết liễu Iran trong thời gian chính thức.

Hai đội buộc phải bước vào hiệp phụ khi không có thêm bàn thắng nào được ghi trong 30 phút hiệp phụ. Trong loạt đá luân lưu, thủ môn của Iran đã chơi xuất sắc, giúp đội nhà giành chiến thắng với tỷ số 5-3.

Với chiến thắng khó khăn, Iran đã có mặt trong tứ kết và sẽ đối mặt với ứng cử viên vô địch số 1, Nhật Bản, vào ngày 3/2.

Indonesia bổ sung 4 cầu thủ nhập tịch để đối đầu với tuyển Việt Nam Indonesia bổ sung 4 cầu thủ nhập tịch để đối đầu với tuyển Việt Nam
HLV Erik ten Hag lên tiếng về lùm xùm của Rashford HLV Erik ten Hag lên tiếng về lùm xùm của Rashford
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động