Thứ năm 09/05/2024 00:55
Vòng loại World Cup 2026:

Indonesia bổ sung 4 cầu thủ nhập tịch để đối đầu với tuyển Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm tăng cường sức mạnh cho đội hình trước 2 trận gặp tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026, Indonesia đang tích cực hoàn tất thủ tục nhập tịch cho 4 cầu thủ người Hà Lan.
Indonesia bổ sung 4 cầu thủ nhập tịch để đối đầu với tuyển Việt Nam
Thom Haye - một trong 4 cầu thủ mới nhập tịch của Indonesia. (Ảnh: Getty)

Theo đó, đội tuyển Indonesia vừa kết thúc hành trình tại Asian Cup 2023 sau khi thua 0-4 trước Australia trong trận đấu thuộc vòng 1/8. Tuy nhiên, giải đấu này được coi là thành công với thầy trò HLV Shin Tae-yong khi họ đã vượt qua vòng bảng, nơi có sự góp mặt của Nhật Bản, Iraq và Việt Nam.

Ngay sau khi trở về nước, Indonesia đã bắt đầu chuẩn bị cho các trận đấu thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Trong tháng 3, họ sẽ đối đầu với đội tuyển Việt Nam vào các ngày 21 và 26. Đội bóng của HLV Shin Tae-yong đặt mục tiêu giành 6 điểm từ 2 trận này để có cơ hội tiến vào vòng loại thứ 3.

Theo thông tin từ truyền thông Indonesia, liên đoàn bóng đá nước này đang nỗ lực đưa vào đội hình thêm 4 cầu thủ người Hà Lan để gia tăng sức mạnh trước cuộc tái đấu với Việt Nam.

Các cầu thủ này bao gồm Ragnar Oratmangoen, Nathan Tjoe-A-On, Thom Haye và Maarten Paes và tất cả đều có nguồn gốc từ Indonesia khi có ông bà nội là người nước này.

Việc chiêu mộ 4 cầu thủ này trải đều vào các vị trí khác nhau trên sân, bao gồm thủ môn, hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo. Trong số họ, Thom Haye nổi bật nhất khi là cầu thủ chủ lực của SC Heerenveen tại giải vô địch quốc gia Hà Lan và từng là thành viên của đội U17 Hà Lan vô địch châu Âu năm 2012.

Ngoài ra, các cầu thủ khác như hậu vệ Nathan Tjoe-A-On, tiền đạo Ragnar Oratmangoen và thủ môn Maarten Paes cũng đều là những tên tuổi được chờ đợi.

Dự Asian Cup 2023 tại Qatar, Indonesia đã có 8 cầu thủ nhập tịch, góp phần quan trọng vào thành công khi vượt qua vòng bảng. Chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam trong giai đoạn bảng là một cú hích rất lớn cho thầy trò HLV Shin Tae-yong, kể từ khi chiến lược gia người Hàn Quốc nhận lời làm việc cho Liên đoàn bóng đá Indonesia.

Thái Lan ngậm ngùi rời Asian Cup 2023 Thái Lan ngậm ngùi rời Asian Cup 2023

Thái Lan đã có một trận đấu nỗ lực tuyệt vời, nhưng không đủ để tạo ra bất ngờ khi đối đầu với Uzbekistan trong ...

Man City đón chào sự trở lại của tiền đạo chủ lực Erling Haaland Man City đón chào sự trở lại của tiền đạo chủ lực Erling Haaland

Tiền đạo chủ lực Erling Haaland đã bình phục hoàn toàn chấn thương và có thể ra sân thi đấu cho Man City ở giai ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động